Becamex Bình Dương trở lại với sân chơi châu Á

Sau 3 năm vắng bóng, đội bóng đất Thủ sẽ trở lại đấu trường châu Á ở AFC Cup 2019. Tại lễ bốc thăm phân bảng được AFC tiến hành vào ngày 22-11, Becamex Bình Dương đã xác định được các đối thủ của mình.

Lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương và Kitchee (Hồng Công) gặp gỡ bên lề buổi họp
Lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương và Kitchee (Hồng Công) gặp gỡ bên lề buổi họp

Ngày 22-11, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm phân bảng cho hai giải đấu AFC Champions League và AFC Cup 2019. Mùa giải mà Việt Nam sẽ góp mặt 2 đội Hà Nội và Becamex Bình Dương.

Ở AFC Cup, Becamex Bình Dương rơi vào bảng G được dự báo khá nặng gồm các đại diện của Indonesia, Shan United (Myanmar) và một đội bóng của Philippines. Trước đây, đội bóng đất Thủ từng tiến vào đến trận bán kết giải đấu này, nhưng hiện sau nhiều năm vắng bóng và trở lại với dàn cầu thủ trẻ sẽ là thử thách lớn cho đội bóng này.

Becamex Bình Dương trở lại với sân chơi châu Á ảnh 1 Becamex Bình Dương trở lại AFC Cup sau 3 năm vắng bóng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc Cty CPBĐ Becamex Bình Dương nói: “Đến nay thì chỉ mới xác định được 1/3 đối thủ ở bảng G là Shan United, bởi Indonesia chưa kết thúc giải vô địch còn đại diện của Philippines đi dự play-off AFC Champions League. Nhưng đánh giá đầu tiên của tôi là các đối thủ đều không đơn giản, bên cạnh đó là hành trình di chuyển sang Indonesia và Philippines chúng tôi sẽ mất nhiều sức khi bay 2 chặng”.

Để chuẩn bị tốt cho AFC Cup 2019 cũng như mùa bóng 2019 mà đội sẽ thi đấu trên nhiều mặt trận, CLB Becamex Bình Dương đã được tập trung sớm để chuẩn bị tham dự BTV Cup 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 12. Giải được xem là cơ hội cho HLV Trần Minh Chiến rà soát lực lượng giữa cầu thủ cũ và khoảng 7-8 vị trí vừa được ký hợp đồng.

Đại diện còn lại của Việt Nam là Hà Nội nằm ở bảng đấu được xem là nhẹ hơn nhiều với Tampines Rovers (Singapore), một đại diện của Myanmar và Nagaworld (Campuchia). Dù vậy, do là đội vô địch V-League nên Hà Nội được tham dự vòng sơ loại AFC Champions League.

Becamex Bình Dương trở lại với sân chơi châu Á ảnh 2 Kết quả bốc thăm phân bảng
Nếu đội bóng thủ đô lọt vào vòng bảng của đấu trường này, Thanh Hóa hoặc Khánh Hòa sẽ là đội thay thế. Tuy nhiên, trong những lần tham dự vòng loại AFC Champions League, Hà Nội đều bị loại với những trận thua rất đậm. Vòng bảng AFC Cup 2019 sẽ khởi tranh từ tháng 2-2019.

Tin cùng chuyên mục