Becamex Bình Dương giành vé đầu tiên dự VCK U21 quốc gia năm 2018

Giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại bảng C, diễn ra vào chiều 6-8 trên sân Pleiku, đội Becamex Bình Dương trở thành đội đầu tiên góp mặt ở Vòng chung kết giải bóng đá U21 quốc gia 2018 sẽ diễn ra tại Huế vào tháng 11 tới.

Niềm vui của GĐKT Đặng Trần Chỉnh và các cầu thủ B.Bình Dương sau trận đấu. Ảnh: MINH TRẦN
Niềm vui của GĐKT Đặng Trần Chỉnh và các cầu thủ B.Bình Dương sau trận đấu. Ảnh: MINH TRẦN

Sau hai trận thắng trước HA.GL và Đồng Tháp trước đó, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã có sự tự tin và thoải mái về mặt tâm lý nên đã khởi đầu khá tốt trước đội Đồng Nai. Kết thúc 45 phút của hiệp đầu, đội bóng đất Thủ đã vượt lên dẫn 2-0 nhờ vào cú đúp của Văn Quý.

Dẫn bàn cách biệt cùng thế trận dễ dàng đã làm các cầu thủ B.Bình Dương sớm rơi vào tâm lý chủ quan. Điều đó đã buộc họ trả giá với 2 bàn gỡ của Đồng Nai vào hiệp hai. Nhất là bàn gỡ 2-2 của Minh Quang vào phút 89 đã làm khán giả Pleiku mừng rơn, khi tỷ số này nếu giữ nguyên sẽ kìm chân của cả hai đội và thắp lại hy vọng giành vé vào VCK của đội HA.GL.

Nhưng vào phút bù giờ cuối cùng, Duy Khánh đã đóng vai người hùng cho đội bóng đất Thủ khi thực hiện pha đá phạt “thần sầu” ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho B.Bình Dương. Ở trận còn lại, đội Đồng Tháp đã thắng Bình Phước 3-1.

Với kết quả trên, đội Becamex Bình Dương bứt đi ở ngôi đầu bảng C với 9 điểm. Theo sau là Đồng Tháp có 4 điểm (2 trận), HA.GL 3 điểm, Đồng Nai 1 điểm và Bình Phước 0 điểm. Như vậy, đội Becamex Bình Dương cầm chắc 1 suất đại diện của bảng C vào Vòng chung kết. Suất còn lại Đồng Tháp đang chiếm ưu thế, trong khi cửa đi tiếp của HA.GL rất hẹp.

Tin cùng chuyên mục