B.Bình Dương khai Xuân bằng chuyến tập huấn tại Nha Trang

Trong khi nhiều đội thực hiện buổi tập khai Xuân trên sân nhà thì đội bóng đất Thủ đã lên kế hoạch hội quân xa nhà trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của V-League 2018.

Thủ môn Tấn Trường và tiền vệ Tấn Tài đang có phong độ khá tốt (TRẦN QUÝ)
Thủ môn Tấn Trường và tiền vệ Tấn Tài đang có phong độ khá tốt (TRẦN QUÝ)

Qua đó, ngày 21-2 (mùng 6 Tết), các cầu thủ sẽ cùng tập trung tại Nha Trang để hội quân và tập luyện trước khi bước vào V-League 2018. Theo kế hoạch, đội sẽ có 10 ngày ém quân và tập luyện tại Nha Trang trước khi di chuyển lên Pleiku để đá trận khai mạc V-League 2018 gặp đội chủ nhà HA.GL vào ngày 8-3.

Kết thúc BTV Cup 2018 với danh hiệu vô địch, nhưng với Ban lãnh đạo đội bóng thì chưa nói lên được điều gì về chuyên môn. HLV Trần Minh Chiến nhận xét: “Đó cũng chỉ là giải giao hữu nên chưa đánh giá được gì nhiều, bởi khi bước vào V-League thì các đối thủ sẽ mạnh mẽ hơn nhiều. Dù vậy, những thể hiện của các em tại BTV Cup đã cho thấy sự tự tin rất tốt và sẽ là động lực cho các em khi bước vào mùa bóng mới”.

Romario, ngoại binh đầu tiên được Becamex Bình Dương ký hợp đồng ở mùa bóng 2018
Sau khi đôn một loạt cầu thủ trẻ từ tuyến 2 lên đội hình 1 để kiểm tra tại BTV Cup, tất cả đều được đánh giá đạt yêu cầu và giữ lại để đăng ký tham dự V-League 2018 cùng với các cựu binh. Thực tế thì việc tung một loạt cầu thủ trẻ vào V-League sẽ đem lại lắm thử thách cho bất kỳ đội bóng nào. Minh chứng qua việc HA.GL 2-3 mùa liền vất vả trong cuộc đua trụ hạng. Vì thế, B.Bình Dương hẳn không dám mạo hiểm mà sẽ vận dụng theo phương án mỗi trận đưa ra sân 3-4 cầu thủ trẻ và dó sự dìu dắt của các đàn anh trên sân.

Việc Tấn Tài cùng Tấn Trường thi đấu tỏa sáng và được bầu chọn giải thưởng cầu thủ xuất sắc và thủ môn xuất sắc tại BTV Cup 2018 cũng là tín hiệu mừng cho Ban huấn luyện đội bóng này khi phong độ của cả hai “lão tướng” này đang ổn định để sẵn sàng nhập cuộc.

Trước kỳ nghỉ Tết, đội cũng đã xác định được 1 tiền đạo ngoại cho mùa bóng mới sau khi ký hợp đồng với tiền đạo Romario. Ngoại binh còn lại sẽ được xác định trong kỳ tập huấn tại Nha Trang.

Tin cùng chuyên mục