Bundesliga

Bayern thiếu trí tưởng tượng và cảm hứng

Bayern Munich đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng khi họ bất ngờ thua trắng trên sân của Hoffenheim ở trận đấu muộn nhất trong đêm 9-9. Điều gì đã xảy ra?   

Bayern Munich (phía trước) đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng khi bất ngờ thua trắng trên sân của Hoffenheim. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich (phía trước) đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng khi bất ngờ thua trắng trên sân của Hoffenheim. Ảnh: Getty Images

Bundesliga vừa trải qua một vòng đấu khá kỳ lạ khi không có bất kỳ đội bóng nào duy trì được thành tích toàn thắng từ đầu mùa. Tuy nhiên, nếu như Dortmund chỉ chịu chia điểm trên sân của Freiburg (0-0) thì Bayern Munich đã bất ngờ bại trận trước chủ nhà Hoffenheim (0-2), bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.  

Cần xem lại sơ đồ 4-2-3-1?

Như thường lệ, Bayern vẫn là đội bóng thống trị về thời gian kiểm soát bóng (72%) nhưng lần này, ưu thế đó đã không thể giúp họ tìm được bất kỳ bàn thắng nào. Nguyên nhân là ngoài Robert Lewandowski, và ở một mức độ thấp hơn là Kingsley Coman và Thiago Alcantara, Bayern hoàn toàn thiếu trí tưởng tượng và cảm hứng trong tấn công.

HLV Carlo Ancelotti dường như có rất nhiều lựa chọn nhưng cuối cùng, đội hình xuất phát mà ông sử dụng cho trận đấu này đã hình thành nhiều câu hỏi hơn câu trả lời. Hoffenheim dễ bị tổn thương, đặc biệt là với cái cách Arjen Robben chiếm lĩnh và khai thác không gian, nhưng anh chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 khi Hoffenheim đã dẫn trước 2 bàn, cũng giống như trường hợp của Franck Ribery và James Rodriguez.

Sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Ancelotti áp dụng trong trận đấu này có thể cần phải loại bỏ để ủng hộ một ý tưởng khác nhằm tận dụng quân sồ phong phú của Bayern, và có thể nhận được điều gì đó từ Thomas Mueller. Sự sáng tạo và sự cấp bách là những yếu tố mà Bayern thường thiếu khi chơi với sơ đồ 4-2-3-1 trong phần lớn các trận đấu ở mùa giải này. Và khi sơ đồ 4-3-3 đã tạo ra 3 bàn thắng trong trận mở màn trước Leverkusen thì phải chăng đây là thời gian để xem xét lại điều đó?

Chi tiết nhỏ quyết định

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Ancelotti đổ lỗi cho việc thiếu hiệu quả của hàng công đã dẫn đến một kết quả đáng thất vọng. Ông nói: “Những chi tiết nhỏ đã quyết định số phận của trận đấu, chúng tôi không tập trung trong bàn thua đầu tiên và để thua bàn thứ hai ngay sau khi bước vào hiệp 2. Sau đó thật khó khăn nhưng chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội.

“Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng không ghi được bàn thắng trong khi Hoffenheim chỉ có 3 lần xuất hiện trong khu vực 16m50 của chúng tôi và ghi được hai bàn. Nhìn chung, chúng tôi chơi tốt nhưng không ở mức tốt nhất - 95% là không đủ, nhưng điều đó xảy ra trong bóng đá và chúng tôi phải tập trung vào trận đấu tiếp theo”.

Bayern sẽ gặp Anderlecht vào giữa tuần này trong loạt trận mở màn cho vòng bảng Champions League mà chỉ có chiến thắng mới có thể giúp họ nhanh chóng quên đi cú sốc này. Mọi sự chú ý sẽ hướng về HLV Ancelotti để xem ông sẽ phản ứng ra sao trong tình huống này!

Tin cùng chuyên mục