Bayern phải hành động vì dưới trướng Ancelotti có đến 5 kẻ thù

Chuyện Bayern Munich sa thải HLV Carlo Ancelotti đã rộ lên hôm qua nhưng đến sáng nay mọi thứ mới sáng tỏ khi chính Chủ tịch Uli Hoeness thừa nhận phải sa thải nhà cầm quân người Italia vì “nhiều cầu thủ quan trọng chống lại ông”.

Arjen Robben cũng bị cho là nằm trong số những cầu thủ chống đối Carlo Ancelotti. Ảnh: Getty Images.
Arjen Robben cũng bị cho là nằm trong số những cầu thủ chống đối Carlo Ancelotti. Ảnh: Getty Images.

Quyết định sa thải đã được đưa ra sau trận thua Paris Saint Germain 0-3, nơi Ancelotti xếp đội hình để James Rodriguez, Thomas Mueller đá chính bên cạnh Robert Lewandowski, trong lúc tuyến tiền vệ bao gồm Arturo Vidal, Thiago Alcantera và Corentin Tolisso. Ống kính truyền hình phơi bày sự bất mãn trên băng dự bị khi Arjen Robben và Franck Ribery không được chọn.

CEO Karl-Heinz Rummenigge đã nói thẳng sau trận đấu: "Đội bóng mà chúng ta thấy hôm nay không phải là FC Bayern, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có thể đồng ý điều này. Trận đấu chứng tỏ chúng tôi phải hành động ngay lập tức. Điều quan trọng là chúng tôi nhanh chóng quay trở lại và chứng tỏ mình là đội bóng đã gây ấn tượng ở châu Âu và Bundesliga trong những năm gần đây". Có người hỏi Arjen Robben: "Liệu các cầu thủ vẫn còn đứng sau nhà cầm quân?". Tuyển thủ Hà Lan từ chối trả lời!

Bản thông báo cùa CLB đêm qua xác định Carlo Ancelotti đã bị sa thải cùng ban huấn luyện của ông, bao gồm Davide Ancelotti, Giovanni Mauri, Francesco Mauri và Mino Fulco. Trợ lý HLV Willy Sagnol sẽ tạm thời dẫn dắt đội một và ngồi trên băng huấn luyện trong trận gặp Hertha vào Chủ nhật.

Bayern phải hành động vì dưới trướng Ancelotti có đến 5 kẻ thù ảnh 1 Carlo Ancelotti rời khỏi sân tập Saebener Strasse sáng hôm qua. Anh: Getty Images.
Trong lúc CEO Karl-Heinz Rummenigge quả quyết lý do sa thải Ancelotti là do “màn trình diễn (trước PSG) không đáp ứng sự kỳ vọng”, thì Hoeness đã bộc bạch sự thật trên tờ Wesfalenpost là “Ancelotti bị 5 cầu thủ quan trọng chống đối và tình huống là không thể chấp nhận. Hiển nhiên là chúng tôi không đưa ra một quyết định sâu rộng như vậy chỉ sau một thất bại duy nhất. CLB đã chứng kiến một tình huống phát triển trong vài tuần và vài tháng, một điều đã được kiểm soát tương đối”.

"Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, trong vài ngày gần đây ông ấy đã mất 5 cầu thủ quan trọng và điều đó trở nên khó khăn để duy trì công việc. Là một HLV, bạn không thể làm việc với 5 kẻ thù, vốn là những người chơi nổi bật nhất của bạn. Kẻ thù bên cạnh bạn là điều nguy hiểm nhất, vì vậy đó là lý do chúng tôi phải hành động".

Trong số những người được cho là chống lại Ancelotti bao gồm tiền vệ người Pháp Franck Ribery và Kingsley Coman, vốn mất vị trí kể từ khi James Rodriguez chuyển đến từ Real Madrid.

Ancelotti ra đi nhưng cũng gửi lại Bayern Munich lời chào qua một thông điệp điển hình trên Twitter. Ông viết: “Thật vinh dự khi được góp mặt trong lịch sử của Bayern. Tôi muốn cảm ơn CLB, cầu thủ và những người hâm mộ tuyệt vời”. 

Tin cùng chuyên mục