Bayern Munich - Liverpool 0-3: Như cái bóng mờ

Do hàng tiền vệ thiếu động lực, đặc biệt là khi Thiago Alcantara rời sân, Bayern Munich đã hoàn toàn bị động trước cách chơi tấn công với tốc độ rất cao của Liverpool. 
Thật thú vị khi thấy HLV Juergen Klopp quay lại Allianz Arena vào rạng sáng qua. Tuy nhiên, cảm giác tốt đẹp đó chỉ kéo dài có vài phút, trước khi Liverpool đè bẹp Bayern Munich 3-0 trong cuộc so tài ở Audi Cup. 
Liverpool dẫn trước 2-0 sau hiệp 1, nhờ 2 pha lập công của Sadio Mane và Mohamed Salah. Sang hiệp 2, Daniel Sturridge ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 cho đội bóng Anh. Dưới đây là 3 điểm nhấn được rút ra từ thất bại của Bayern.
Bayern Munich - Liverpool 0-3: Như cái bóng mờ ảnh 1 Tình huống Corentin Tolisso (trái) để mất bóng khiến Bayern Munich phải nhận một bàn thua ngay ở phút thứ 7.
1. Nghẹt thở trước tốc độ của đối thủ. Liverpool trông tràn đầy năng lượng hơn trong suốt trận đấu. Bayern có vẻ mơ ngủ, chỉ có một lần đưa được bóng đi đúng hướng khung thành đối phương trong 14 cú sút. Ngay từ đầu trận đấu, tốc độ chơi bóng rất cao của Liverpool đã gây cho Bayern rất nhiều vấn đề. Họ đã hoàn toàn lúng túng trước kế hoạch tấn công mà Liverpool triển khai và dường như không có cơ hội để phản ứng.
2. Hàng tiền vệ thiếu động lực. Mọi chuyện chỉ kéo dài có 20 phút, kể từ khi trận đấu bắt đầu cho đến lúc Thiago Alcantara rời sân vì chấn thương. Trong khoảng thời gian đó, hàng tiền vệ hoạt động tốt và Bayern đã chơi tốt. Renato Sanches được tung vào sân thay cho Thiago và mặc dù tài năng trẻ này đã chơi khá tốt, nhưng đội bóng Đức vẫn không thể tạo ra được màn trình diễn thật sự xuất sắc từ các tiền vệ của họ trong suốt giai đoạn chuẩn bị này.
Corentin Tolisso và Thiago bắt đầu từ rất sâu mà điều đó là khá kỳ lạ. Đỉnh điểm là tình huống Tolisso để mất bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên và pha phạm lỗi của anh đã suýt dẫn đến bàn thua trước cú đá phạt rất nguy hiểm của Alberto Moreno. Arturo Vidal đã trở lại với một màn trình diễn lu mờ bởi cách chơi nói chung của Bayern.
Không có sự vận động thật sự ở hàng tiền vệ để cung cấp năng lượng cho động cơ của đội bóng nên trong phần lớn thời gian của trận đấu, Bayern chỉ là cái bóng mờ.
3. Chỉ là giai đoạn chuẩn bị. Xét cho cùng, đây chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới. Tuy nhiên, việc Bayern để thua 3 trong 4 trận đấu gần nhất của họ trong giai đoạn này, với tổng tỷ số là 0-9, cũng khiến cho các CĐV của họ không thể yên tâm. 30 phút đầu tiên trong trận đấu với Chelsea được xem là điểm sáng duy nhất của Bayern. Và như vậy, thầy trò HLV Ancelotti vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi chạm trán với Dortmund trong trận tranh Siêu Cúp Đức vào thứ Bảy này.

Tin cùng chuyên mục