BĐTV trực tiếp

Bayern Munich - Leverkusen (1 giờ 30 ngày 19-8): Xuất hành thuận lợi

Khó có thể nghi ngờ về chiến thắng của Bayern Munich trước Leverkusen khi thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã tìm lại được sự tự tin sau những chiến thắng trước Dortmund và Chemnitzer. 
Bayern Munich (phải) có khả năng khởi đầu mùa bóng bằng một chiến thắng trước Leverkusen.
Bayern Munich (phải) có khả năng khởi đầu mùa bóng bằng một chiến thắng trước Leverkusen.
90 ngày sau trận đấu cuối cùng ở Bundesliga mùa trước, Bayern Munich sẽ đón tiếp Leverkusen tại Allianz Arena vào rạng sáng mai trong trận đấu mở màn cho mùa giải mới, bắt đầu hành trình chinh phục chiếc Đĩa bạc lần thứ 6 liên tiếp.
  
Bayern đã sẵn sàng

Dù Leverkusen đã sa sút một cách thảm hại ở mùa trước và cũng có những biến động về nhân sự trong mùa Hè này nhưng họ vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm. Do vậy, trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp của FC Bayern.tv, HLV Carlo Ancelotti của Bayern cho biết: “Chúng tôi đang mong đợi để khởi động cho mùa giải mới ở Bundesliga trước Leverkusen. Họ có HLV mới nhưng trận đấu đầu tiên luôn khó khăn. Tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu, và tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ được chứng kiến một trận đấu hay tại Allianz Arena”. 

Bayern đã không có được những kết quả tích cực trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới nhưng Ancelotti đã tỏ ra rất vui mừng sau những chiến thắng gần đây trước Dortmund (Siêu Cúp Đức) và Chemnitzer (Cúp nước Đức). Ông nói thêm: “Tất cả mọi thứ đều theo kế hoạch, chúng tôi đang có nhịp điệu tốt vào lúc này”.

Thủ môn Manuel Neuer có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương nhưng Thiago Alcantara, Javi Martinez, Jerome Boateng, Juan Bernat và James Rodriguez vẫn tiếp tục vắng mặt, và đó chính là mối bận tâm duy nhất của HLV Ancelotti. Tuy nhiên, với quân số còn lại, Bayern vẫn có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm trước Leverkusen.  

Những khoảng trống khó lấp

Leverkusen không phải bận tâm vì chấn thương do chỉ có Tin Jedvaj vắng mặt nhưng những sự ra đi của Javier Hernandez (đến West Ham), Hakan Calhanoglu (AC Milan) và Omer Topark (Dortmund) trong mùa Hè đã để lại những khoảng trống không dễ bù đắp ở cả 3 tuyến. Đó là chưa kể tân HLV Heiko Herrlich chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Bundesliga.  

HLV Herrlich chưa thật hài lòng với giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới, nhất là khi các cầu thủ vẫn chưa thích ứng hoàn toàn với sơ đồ 4-2-3-1 mà ông áp dụng. Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng The Werkself sẽ thể hiện được tất cả những gì mà họ muốn làm tại Allianz Arena vào rạng sáng mai. Trong đó, những tân binh ở hệ thống phòng ngự như Sven Bender và Dominik Kohr được kỳ vọng sẽ cùng các đồng đội mới tạo nên tấm lá chắn vững vàng trước khung thành của thủ môn Bernd Leno để hạn chế sức hủy diệt từ hàng công hùng mạnh của Bayern. 

Tuy nhiên, dù không đánh giá thấp Leverkusen nhưng đây có thể là trận đấu mà họ phải chào thua trước chủ nhà Bayern.    
 
Dự đoán: Bayern thắng 2-1.
 3  
Trong 5 lần giáp mặt nhau ngay ở vòng đấu mở màn của mùa giải, Bayern Munich đã giành được 3 chiến thắng trước Leverkusen, so với 1 trận hòa và 1 thua.    

Tin cùng chuyên mục