Bayern Munich - Dortmund: “Kinh điển” thật sự

Đây sẽ là năm thứ 6 liên tiếp mà Bayern Munich và Dortmund gặp nhau ở Cúp nước Đức và đó luôn là một trận đấu rất mãnh liệt.
Bayern Munich - Dortmund: “Kinh điển” thật sự
* 1 giờ 45 ngày 27-4
Đây sẽ là năm thứ 6 liên tiếp mà Bayern Munich và Dortmund gặp nhau ở Cúp nước Đức, và đó luôn là một trận đấu rất mãnh liệt.
Đã đến lúc thưởng thức một trận “Kinh điển” thật sự của bóng đá Đức khi Bayern Munich đón tiếp Dortmund tại Allianz Arena vào rạng sáng mai trong cuộc quyết đấu để giành một suất góp mặt ở trận chung kết Cúp nước Đức. 

Một điểm nhấn thật sự 
Cách đây 2 tuần rưỡi, cũng tại Munich, Bayern đã đè bẹp Dortmund với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, đó không phải là Dortmund thật sự do họ còn đang bận tâm cho trận đấu với AS Monaco ở Champions League. Giờ đây, khi cả 2 đội đều đã bị loại ra khỏi cuộc chơi ở châu Âu và không còn nhiều lo lắng ở Bundesliga thì họ sẽ tập trung toàn lực cho cuộc quyết đấu này để cứu vãn mùa bóng của họ. 
Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern cho biết: “Vào thứ Tư, chúng tôi sẽ có một trận đấu rất quan trọng. Lọt vào trận chung kết ở Berlin là mục tiêu lớn của chúng tôi ngoài việc giành chức vô địch Bundesliga. Chúng tôi mong đợi trận đấu này, đó là một điểm nhấn thật sự”. Cũng chính vì vậy mà khi Bayern đang chơi không tốt, chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu gần nhất ở mọi giải, và có một số vấn đề với những ca chấn thương năng nhẹ khác nhau của David Alaba, Mats Hummels, Jerome Boateng, Javi Martinez và Manuel Neuer thì Mueller cũng tin rằng Bayern sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng. 
Anh hy vọng Bayern sẽ thể hiện được “màn trình diễn như trong hiệp 2 của trận đấu với Mainz (2-2)” và các ngôi sao tấn công như Robert Lewandowski, Arjen Robben và Franck Ribery sẽ tìm lại được chính mình ngay ở trận đấu quan trọng này.  

Cơ hội là 50-50 
Bản thân ngôi sao Marco Reus của Dortmund cũng phải thừa nhận rằng: “Nếu bạn biết chất lượng mà Bayern có, thì bạn biết nó sẽ khó khăn như thế nào. Chúng tôi đã xây dựng được một chút tự tin sau chiến thắng ở Gladbach, nhưng đó sẽ là một trận đấu khác với Bayern. Chúng tôi phải thể hiện được sức mạnh của chúng tôi và sau đó bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.
Tất nhiên, Dortmund cũng vắng một số cầu thủ vì chấn thương (Marc Bartra, Nuri Sahin, Mario Goetze và Ander Schurrle) nhưng cũng như Bayern, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến sức mạnh và tham vọng của họ. Reus nói tiếp: “Chúng tôi muốn được chơi ở trận chung kết, không cần biết ai là đối thủ của chúng tôi. Nó chỉ đơn giản là một trận đấu, trong đó chúng tôi muốn đạt được điều gì đó. Cơ hội cho 2 đội là 50-50”. 

Đội hình dự kiến
 
Bayern (4-1-4-1): Ulreich - Lahm, Boateng, Hummels, Alaba - Xabi Alonso - Robben, Thiago, Vidal, Ribery - Lewandowski.
Dortmund (3-4-2-1): Burki - Piszczek, Sokratis, S. Bender - Durm, Castro, Weigl, Guerreiro - Dembele, Reus - Aubameyang.

Tin cùng chuyên mục