Bayern Munich - Dortmund 2-2 (luân lưu 5-4): 3 điểm nhấn

Rạng sáng qua, Bayern Munich đã giành được danh hiệu đầu tiên của mùa bóng khi họ đá bại Dortmund trong trận tranh Siêu Cúp Đức ngay tại sân Signal Iduna Park.  
Dù luôn phải rượt đuổi tỷ số nhưng cuối cùng chiếc Siêu Cúp Đức vẫn thuộc về Bayern Munich khi các học trò của HLV Carlo Ancelotti thắng Dortmund 5-4 trong màn “đấu súng” cân não trên chấm 11m. Dưới đây là 3 điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng của Bayern.     
Bayern Munich - Dortmund 2-2 (luân lưu 5-4): 3 điểm nhấn ảnh 1 Sebastian Rudy (phải) đã tỏa sáng một cách toàn diện trong hàng tiền vệ của Bayern Munich
1. Chơi bóng dài hiệu quả. Ngay từ đầu, Bayern đã chơi bóng dài khá nhiều lần. Họ có những mức độ thành công khác nhau trong những nỗ lực của họ ở hiệp 1, và tất cả đều đáng khích lệ. Có một số đường chuyền từ hàng tiền vệ và hậu vệ cho Robert Lewandowski đã không thành công, nhưng họ tiếp tục cảnh báo Dortmund và cuối cùng dẫn đến bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Joshua Kimmich lẻn qua hàng phòng ngự của Dortmund để nhận một đường chuyền dài và thực hiện cú căng chìm vào trung lộ cho Lewandowski lập công.
Những nỗ lực chơi bóng dài từ rất sớm của Bayern đã tạo ra bàn thắng đầu tiên và mở ra cơ hội cho họ gia tăng sức tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu.
2. Rudy tỏa sáng. Trong một đêm mà Arturo Vidal vẫn chưa tìm lại được phong độ vốn có, tân binh Sebastian Rudy đã tỏa sáng tuyệt đối trong hàng tiền vệ của Bayern. Cầu thủ 27 tuổi đã khởi đầu pha tấn công mà kết thúc bằng bàn thắng đầu tiên cho Bayern và anh cũng đã góp phần lớn trong việc hạn chế tầm ảnh hưởng của Ousmane Dembele.
Rudy là chất xúc tác ở hàng tiền vệ mà Bayern đã thiếu trong các trận đấu nhạt nhòa ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới. Chiến thắng trước Dortmund đã mang lại một trận đấu tuyệt vời toàn diện cho Rudy khi Bayern cần một tiền vệ để thúc đẩy. Và anh cũng là một trong 5 cầu thủ của Bayern thực hiện thành công cú đá 11m trong loạt “đấu súng” may rủi. 
3. Màn trình diễn đáng khích lệ. Chiến thắng của Bayern đã làm giảm bớt nỗi lo lắng đang ngày càng tăng về phong độ của họ trước khi bước vào mùa giải mới. Mặc dù còn thiếu một số ngôi sao nhưng đội bóng vẫn tìm được cách để chơi tấn công một cách hiệu quả. Bayern đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn trong suốt trận đấu, và khi họ ổn định vào mùa giải, nhiều cơ hội đó sẽ trở thành bàn thắng. Cuối cùng, những sai lầm trong phòng thủ của Bayern sẽ được hạn chế với sự trở lại của Manuel Neuer, David Alaba và Jerome Boateng trong thời gian tới.
Hàng công có vẻ hiệu quả, hàng thủ đã được cải thiện và những cầu thủ chấn thương sẽ sớm trở lại. Người hâm mộ của Bayern đã có thể yên tâm.
Họ nói gì?
HLV Carlo Ancelotti (Bayern): “Tất nhiên, danh hiệu là quan trọng. Tôi hài lòng. Chúng tôi đã chơi với sự tập trung tốt. Chúng tôi biết rằng giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới không được tốt như mong đợi, nhưng chúng ta đã thấy một Bayern mà mọi người muốn xem, đặc biệt là trong hiệp 1 khi chúng tôi có rất nhiều cơ hội. Chúng tôi nên tận dụng những cơ hội này tốt hơn và chúng tôi cũng đã để thua 2 bàn khá cẩu thả. Cuối cùng, chúng tôi đã thể hiện được tinh thần tuyệt vời và giành được kết quả như mong đợi”.
HLV Peter Bosz (Dortmund): “Tôi không hài lòng với kết quả. Hai phút trước khi trận đấu kết thúc, lẽ ra chúng tôi phải thắng nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó. Chúng tôi đã dẫn trước 3 lần, trong loạt đá 11m, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn không thắng và tôi thất vọng. Chúng tôi hài lòng với kết quả 1-1 trước giờ nghỉ và chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 bởi vì chúng tôi sắc sảo và ít để mất bóng hơn”.
M.P

Tin cùng chuyên mục