Bayern hạ gục Freiburg, Dortmund sụp đổ trước Leipzig

Ngay trong trận đầu dẫn dắt đội bóng cũ Bayern, HLV Jupp Heynckes đã dễ dàng tìm thấy chiến thắng 5-0 trước Freiburg để tìm thấy khởi đầu tốt đẹp ở nhiệm kỳ thứ 4 của mình tại Munich.
Robert Lewandowski (trái, Bayern) d09i bóng qua hậu vệ Janik Haberer (Freiburg). Ảnh: Getty Images.
Robert Lewandowski (trái, Bayern) d09i bóng qua hậu vệ Janik Haberer (Freiburg). Ảnh: Getty Images.

Màn ra mắt của Jupp Heynckes

Bayerrn Munich đã chìm trong khủng hoảng thành tích khi sa thải HLV Carlo Ancelotti chỉ 4 tháng sau khi ông giúp đội đăng quang Bundesliga. Trợ lý HLV Willy Sagnol đã gây thất vọng khi để Hertha Berlin cầm hòa 2-2 trong trận đấu sau đó, buộc ban huấn luyện Hùm xám phải vời lại ông thầy cũ, nhà cầm quân 72 tuổi Jupp Heynckes vốn từng giúp đội thắng cú ăn 3 lịch sử (Champions League, Bundesliga và Cúp nước Đức) trước khi giải nghệ năm 2013.

Bayern hạ gục Freiburg, Dortmund sụp đổ trước Leipzig ảnh 1 HLV Jupp Heynckes
 Trận ra mắt hoàn hảo của Jupp Heynckes bắt đầu bằng bàn phản lưới nhà của hậu vệ Julian Schuster phút thứ 8, trước khi Kingsley Coman phóng người đánh đầu nhân  đôi cách biệt phút 42. Sang hiệp 2, Thiago Alcantara, Robert Lewandowski và Joshua Kimmich ghi bàn ở các phút 63, 75 và 90 để đội chủ nhà ghi chiến thắng dễ dàng và hoan hỉ trên sân nhà.

Tỷ số đậm đà giúp khôi phục cảm giác ghi bàn mà Bayern đánh mất trong bước khởi đầu mờ nhạt từ đầu mùa. Sau trận đấu, tiền vệ Thiago Alcantara thừa nhận là các cầu thủ có lỗi trong việc lảm đội sa sút phong độ dẫn đến việc HLV Carlo Ancelotti bị sa thải. Chính các cầu thủ chống đối đã chơi hứng khởi để giúp Heynckes vực dậy gã khổng lồ xứ Bavaria.

Dortmund sụp đổ trên sân nhà

Chiến thắng của Bayern càng quý giá hơn khi nó giúp đội thu ngắn khoảng cách còn đúng 2 điểm so với đội đầu bảng Borussia Dortmund, vốn để thua Leipzig sau đó vài giờ. Dortmund đã bất ngờ sụp đổ trên sân nhà dù Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số từ phút thứ 4.

Đội á quân Bundesliga Leipzig cho thấy cá tính của mình khi gỡ hòa phút thứ 10 nhờ công Marcel Sabitzer, đến phút 25 họ vượt lên nhờ công Yussuf Poulsen.

Đầu hiệp 2, trung vệ Dortmund Sokratis Papastathopoulos lãnh thẻ đỏ vì đốn ngã John Augustin trong khu cấm và chính cầu thủ này chuyển quả phạt đền thành bàn thắng.

Đến phút 56, quân số đôi bên được cân bằng khi Stefan Ilsanker lãnh thẻ vàng thứ 2 và Aubameyang thu ngắn cách biệt 2-3 ở phút 64. Phút cuối trận, Aubameyang sút bóng bật thủ thành Leipzig nhưng Yamolenko lại sút vọt xà trước khung thành trống rỗng.

Bayern hạ gục Freiburg, Dortmund sụp đổ trước Leipzig ảnh 2 Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số tcho Dortmund ừ phút thứ 4. Ảnh: Getty Images
+ Trong các trận đấu còn lại của vòng 8, Hertha Berlin để thua Schalke 0-2 sau khi khởi đầu trận đấu bằng cách quỳ gối trên sân để ủng hộ cho cuộc biểu tình gần đây của giải NFL ở… Mỹ. Hertha không có cú sút nào trúng đích ở hiệp 1. Hy vọng ghi bàn của họ trong hiệp 2 tiêu tan khi Genki Haraguchi bị đuổi khỏi sân vỉ pha vảo bóng nguy hiểm với Schido Burgstaller của Schalke. Leon Goretzka đã giúp Schalke vượt lên và Burgstaller ấn định tỷ số ở 10 phút cuối.

Bàn thắng phút cuối trận giúp Eintracht Frankfurt thắng Hannover 2-1. Augsburg cũng ghi bàn muộn trong trận hòa 2-2 tại Hoffenheim. Trong khi đó, Mainz thắng Hamburg 3-2 để vươn lên giữa bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục