Bayern đạt doanh thu kỷ lục

Dù không lọt vào vòng bán kết Champions League nhưng Bayern Munich vẫn là “một trong những CLB hàng đầu ở châu Âu” về doanh thu, theo những số liệu vừa được họ công bố.

Bayern Munich (trái) đã phải dừng cuộc chơi ở vòng tứ kết Champions League mùa trước sau thất bại trước Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich (trái) đã phải dừng cuộc chơi ở vòng tứ kết Champions League mùa trước sau thất bại trước Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Bayern Munich đã công bố doanh thu kỷ lục 640.458 triệu EUR của mùa giải 2016-2017, và lợi nhuận sau thuế là 39,19 triệu EUR, tăng 18,6% so với mùa giải trước, điều mà Giám đốc tài chính của FC Bayern Munich AG cho rằng “quan trọng hơn” so với mức tăng về doanh thu.

Mất khoảng 25 triệu EUR

Ông Jan-Christian Dreesen nói rằng việc Bayern bị loại ở vòng tứ kết Champions League và thất bại trong mục tiêu lọt vào trận chung kết Cúp nước Đức đã khiến CLB phải trả giá bằng số tiền “khoảng 25 triệu EUR” trong thu nhập mặc dù về mặt tài chính, đây vẫn là “một trong những CLB hàng đầu ở châu Âu”.

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern cho thấy doanh thu và lợi nhuận sau thuế vẫn tiếp tục là “một ví dụ điển hình cho các chính sách tài chính hợp pháp và vững chắc”. Ông Rummenigge, chính là người đứng đầu FC Bayern Munich AG kể từ khi nó được thành lập cách đây 15 năm với tư cách là công ty trách nhiệm hữu hạn có cổ phần công khai, cho biết doanh thu “tăng bốn lần và số thành viên lên tới 290.000 người”.

“Có chiến lược và triết lý rõ ràng”

Đối mặt với thị trường chuyển nhượng tràn ngập các khoản phí lên tới hàng trăm triệu EUR như hiện nay (kỷ lục thuộc về Neymar với mức phí 222 triệu EUR để chuyển từ Barcelona đến Paris SG), ông Rummenigge nói rằng Bayern “đã chi 100 triệu EUR cho các cầu thủ mới, mà điều này là rất nhiều tiền từ quan điểm của chúng tôi. Chúng tôi có một chiến lược và triết lý rõ ràng, mà chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện”.

Ông cũng nhắc lại rằng mục tiêu của CLB là “trở thành nhà vô địch Đức, và chúng tôi cũng muốn tranh chấp ngôi vô địch ở Champions League”, nhưng nói thêm rằng trung tâm phát triển thanh thiếu niên mới trị giá 70 triệu EUR  sẽ “mang lại tài năng trẻ, nhưng chúng tôi cũng phải tiếp tục tìm kiếm và ký hợp dồng với những cầu thủ cần thiết trên thị trường chuyển nhượng”.

Tin cùng chuyên mục