Bây giờ là chiến thắng ở Champions League

Sau khi đá bại Dortmund (3-2) ở Bundesliga, giờ đây RB Leipzig sẽ tập trung cho mục tiêu giành trận thắng đầu tiên tại vòng bảng Champions League.  

Tiền đạo Timo Werner sẽ quay trở lại đội hình xuất phát của RB Leipzig trong trận đấu với FC Porto. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Timo Werner sẽ quay trở lại đội hình xuất phát của RB Leipzig trong trận đấu với FC Porto. Ảnh: Getty Images

RB Leipzig đã tìm lại được sự ổn định ở Bundesliga bằng cách đá bại Dortmund ngay trên sân Signal Iduna Park vào hôm thứ Bảy vừa qua để kéo dài chuỗi trận thắng lên con số 3 và đồng thời leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu. Tuy nhiên, ở Champions League, đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl vẫn đang phải mải miết đi tìm chiến thắng đầu tay.   

Buộc phải thắng Porto

RP Leipzig khởi đầu hành trình lịch sử của họ ở vòng bảng Champions League bằng trận hòa 1-1 với AS Monaco ngay trên sân nhà Red Bull Arena và sau đó thua 0-2 tại Besiktas để phải ngụp lặn ở đáy bảng G. Do vậy, để thắp lại hy vọng lọt vào vòng 1/8, thầy trò HLV Hasenhuttl buộc phải giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp FC Porto vào rạng sáng 18-10 (theo giờ VN).   

Chính vì vậy, HLV Hasenhuttl đã thực hiện khá nhiều thay đổi trong trận đấu với Dortmund để cho những trụ cột như Timo Werner, Emil Forsberg và Willi Orban có thêm thời gian nghỉ ngơi. Tiền đạo Yussuf Poulsen nói: “Chúng tôi đã để Willi Orban, Timo Werner và Emil Forsberg trên băng ghế dự bị. Hai trong số họ (Werner và Forsberg) đã không chơi một phút nào. Nếu chúng tôi có sức mạnh chiều sâu trong đội hình đến nỗi chúng tôi có thể để cho các cầu thủ như vậy nghỉ ngơi thì nó cho thấy chúng tôi mạnh như thế nào”.

“Luôn tin vào bản thân”

Werner và Forsberg chắc chắn sẽ quay trở lại đội hình xuất phát cho trận đấu với Porto và như vậy, Poulsen hoặc Jean-Kevin Augustin sẽ phải ngồi trên ghế dự bị. Khi được hỏi rằng “sau khi đã ghi bàn vào lưới Cologne và Dortmund thì liệu anh có tiếp tục sút thủng lưới Porto?”, Poulsen cười và trả lời một cách đầy tự tin: “Tại sao không”, miễn là anh được xuất trận.

Tuy nhiên, theo HLV Hasenhuttl, sức mạnh chính của Leipzig là “chúng tôi luôn tin vào bản thân”, “có nhiều giải pháp trong tấn công”, “có khả năng đặt đối thủ dưới sức ép” và “luôn hoạt động tích cực khi không có bóng”. Nếu có thể mang được những điểm mạnh đó vào trận đấu với Porto thì Leipzig hoàn toàn có khả năng giành được cả 3 điểm, dù đội bóng Bồ Đào Nha vừa có một chiến thắng vang dội ngay trên sân của AS Monaco (3-0) ở lượt trận thứ hai.   

Tin cùng chuyên mục