Bầu Hưng, ông bầu của những ông bầu

Giới bóng đá đã bàng hoàng khi đón nhận thông tin ông Quách Thành Lai vừa qua đời tại TPHCM, hưởng thọ 68 tuổi. Ông đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè và sự ra đi của ông đã để lại nhiều tiếc thương. 

Bầu Hưng (thứ hai từ trái sang) trong một lần gặp gỡ bầu Đức tại trung tâm Thành Long. Ảnh: QUỐC CƯỜNG
Bầu Hưng (thứ hai từ trái sang) trong một lần gặp gỡ bầu Đức tại trung tâm Thành Long. Ảnh: QUỐC CƯỜNG

Ông Quách Thành Lai, thường được giới bóng đá gọi bằng tên thân mật là Bầu Hưng đã mất vào ngày 16-7-2018, hưởng thọ 68 tuổi. 

Bầu Hưng được giới bóng đá biết đến từ những năm đầu thập niên 2000, khi ấy ông đầu tư đội bóng Thành Long, sau đó xây dựng trung tâm thể thao Thành Long, tọa lạc ở huyện Bình Chánh. Trung tâm này đã thu hút các đội chuyên nghiệp, đội tuyển quốc gia về ăn nghỉ, tập huấn cũng như tổ chức các giải đấu trong khu vực. Như giải bóng đá nữ châu Á cùng các giải trẻ châu Á, Đông Nam Á.

Sau đó, bầu Hưng còn nuôi thêm đội hạng Nhất với tên gọi CLB TPHCM. Ông đã mời HLV Phạm Huỳnh Tam Lang, cựu tuyển thủ Trần Công Minh về tham gia ở thành phần Ban huấn luyện.

Bầu Hưng, ông bầu của những ông bầu ảnh 1 Bầu Hưng được lãnh đạo hai đội CSG và NHĐÁ mời ăn tối và chứng kến buổi ký bản ghi nhớ chuyển nhượng cầu thủ Minh Phương

Nhiều ông bầu bóng đá đương thời đã nhìn ông bằng ánh mắt trân trọng từ những gì mà ông đã làm cho bóng đá nước nhà. Các ông Nguyễn Văn Hùng (công ty Becamex), ông Đoàn Nguyên Đức... đã đôi lần ghé thăm Trung tâm này, và học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cùng bầu Hưng.

Trong mắt bạn bè, những người đã biết đến ông thì Bầu Hưng đích thực là ông bầu bóng đá đúng nghĩa, không vụ lợi khi cùng chung sức với bóng đá. Có người ví ông là ông bầu của những ông bầu.

Tin cùng chuyên mục