Bắt tay vào việc

Tân HLV Heiko Herrlich của Leverkusen đã bắt tay vào việc chuẩn bị kế hoạch cho mùa bóng mới dù phải đến đầu tháng 7 các cầu thủ mới tập trung trở lại.   
HLV Heiko Herrlich (giữa) sẽ có rất nhiều việc phải làm cho mùa bóng mới cùng Leverkusen.
HLV Heiko Herrlich (giữa) sẽ có rất nhiều việc phải làm cho mùa bóng mới cùng Leverkusen.
Trong khi một số cầu thủ của Leverkusen đang làm nhiệm vụ quốc tế, một số khác đang tiếp tục với việc phục hồi chức năng hoặc đi nghỉ hè thì BayArena đã có một số hoạt động trong tuần qua. Mặt cỏ và phần bên trong của BayArena đang được cải tạo và HLV mới của Leverkusen, ông Heiko Herrlich, đang bận rộn chuẩn bị kế hoạch cho mùa bóng mới.

Tận dụng điều tốt nhất từ mỗi cầu thủ
Leverkusen đã tổ chức một cuộc họp báo hồi giữa tuần qua, nơi HLV Herrlich đã dành một chút thời gian trong việc giải quyết các vấn đề của đội bóng mới để nói chuyện với các phương tiện truyền thông địa phương, trả lời các câu hỏi của họ và trình bày về phương pháp tiếp cận của Leverkusen cho mùa giải  tới.  Ông nói: “Những màn trình diễn có thể được lên kế hoạch, không thể nào. Các cầu thủ là con người chứ không phải những cỗ máy. Tôi muốn xây dựng mối quan hệ tốt với tất cả mọi người và tận dụng điều tốt nhất từ cá nhân mỗi cầu thủ”.
Một điểm thú vị là cách giao tiếp lịch sự của ông. HLV Herrlich bắt tay mọi thành viên của ban huấn luyện, viếng thăm tất cả các phòng ban của Leverkusen trong vài ngày đầu tiên tại CLB, nơi ông gặp lại vài gương mặt quen thuộc. Thật dễ dàng nhận ra những giá trị nào là rất quan trọng đối với HLV Herrlich. Ông nói: “Sẽ rất quan trọng để chứng minh những giá trị này. Ba phẩm chất kỹ thuật, chiến thuật và thể lực kết hợp với phẩm chất thứ tư là tính cách. Và điều quan trọng là luôn luôn tập trung vào cách tiếp cận của đội bóng. Tôi cố gắng làm điều đó hàng ngày và chúng tôi muốn đạt được điều đó với sự hỗ trợ của các HLV”.

Dành vài ngày nghỉ ngơi
HLV Herrlich đã chỉ ra điều đó bằng cách kết nối hiện tại với quá khứ của mình trong vai trò một cầu thủ. Ông nói: “Tôi đã luôn may mắn khi được chơi cho những đội bóng thành công. Là cầu thủ, bạn luôn có một chút ích kỷ. Nhưng bạn phải xử lý nó một cách hữu ích hơn để đạt được mục tiêu cá nhân của bạn nếu bạn hành động vì lợi ích của đội bóng. Đó là điều chính xác ở bất cứ nơi nào tôi chơi và nó làm cho tôi trở thành là chính mình”.
HLV Herrlich sẽ có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn trước mùa giải và làm việc với các ông Rudi Voeller và Jonas Boldt về kế hoạch mua cầu thủ mới. Ông nói thêm: “Và khi mọi thứ ổn thỏa, tôi sẽ dành vài ngày để nghỉ ngơi”. Các cầu thủ của Leverkusen sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 7 để chuẩn bị cho mùa bóng mới. 

Tin cùng chuyên mục