Bất ngờ với tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ

HLV Ole Gunnar Solskjaer mới đây không che dấu mục tiêu trẻ hóa để xây dựng nền móng vững chắc cho tương lai Man.United, và danh tính tân binh đầu tiên của họ cũng phù hợp kế hoạch đó.

Daniel James (phải) đang gây ấn tương mạnh trong màu áo Swansea. Ảnh: Getty Images
Daniel James (phải) đang gây ấn tương mạnh trong màu áo Swansea. Ảnh: Getty Images

Theo Sky Sports News, thì Man.United đã gần hoàn tất chiêu mộ cầu thủ chạy cánh 20 tuổi Daniel James từ đội hạng Nhất, Swansea. Thương vụ này trị giá 15 triệu bảng, và được biết có sự tư vấn từ một huyền thoại của sân Old Trafford là Ryan Giggs - người đang dẫn dắt tuyển Xứ Wales, đã trao cơ hội ra mắt cho tài năng này và chứng kiến anh ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng Slovakia 1-0 hồi tháng 3.

Hôm thứ sáu, trong buổi họp báo trước trận đấu cuối cùng của mùa giải tiếp đón Cardiff, HLV Solskjaer từ chối bình luận trực tiếp về James, nhưng cho biết ông muốn ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ có thể “tồn tại ở CLB trong nhiều năm” như Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney trước kia. Nhà cầm quân 46 tuổi nhấn mạnh: “Ronaldo chưa bao giờ sẵn sàng khi đến đây, Wayne Rooney cũng vậy. Có vô số cầu thủ đến đây trong dạng tiềm năng và sau đó phát triển thành những ngôi sao hàng đầu. Đó sẽ là mô hình tương lai của CLB này một lần nữa”.

Man.United bước vào vòng đấu cuối khi mọi mục tiêu của mùa giải đều kết thúc trong thất bại. Trong đó, cách biệt 29 điểm hiện tại so với ngôi đầu của Man.City đặt ra dấu hỏi về cơ hội trở lại đỉnh cao sau 6 năm dài rời xa. Tuy nhiên, Solskjaer vẫn bình tĩnh khi dự báo về tương lai vốn chẳng mấy sáng sủa: “Thật sự mà nói, Man.United có mặt trong cuộc đua vô địch mùa tới sẽ là điều kỳ diệu, chúng tôi đã tụt lại phía sau quá xa. Mùa tới, nếu chúng tôi duy trì sự hiện diện trong cuộc đua vô địch đến tháng 2 hoặc tháng 3 thì điều đó đã quá thành công”.

Bất ngờ với tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ ảnh 1 Tahith Chong là một trong những kỳ vọng tương lai của HLV Solskjaer. Ảnh: Getty Images 

Những ngày cuối cùng này, sân tập của đội hình chính đã xuất hiện khá nhiều gương mặt trẻ, ngoài Tahith Chong, Mason Greenwood thì còn có Angel Gomes, James Garner, Dylan Levitt và Arnau Puigmal. Trong khi, chuyển động trên thị trường cũng nhộn nhịp khi có tin sân Old Trafford sẽ chào đón khoảng 5 tân binh, nhằm thay thế Antonio Valencia, Ander Herrera sẽ ra đi trong lúc tương lai của Juan Mata, Matteo Darmian, Marcos Rojo, Eric Bailly, Alexis Sanchez và thậm chí Romelu Lukaku, Paul Pogba đều bị đặt trong nghi ngờ.

Tin cùng chuyên mục