Bất ngờ với hành động của Tổng thống Putin khi Nga bị loại

Tuyển Nga đã không thể viết thêm câu chuyện thần kỳ khi dừng bước tại vòng tứ kết World Cup 2018 trước Croatia. Tuy nhiên, sau thất bại, Gấu Nga vẫn nhận được những lời tán dương từ Tổng thống Vladimir Putin.

Dù Nga thất bại, nhưng Tổng thống Putin vẫn chúc mừng đội tuyển. Ảnh: Getty Images
Dù Nga thất bại, nhưng Tổng thống Putin vẫn chúc mừng đội tuyển. Ảnh: Getty Images

Đối đầu với Croatia, Nga đã chơi tương đối tốt khi có bàn mở tỉ số do công Denis Cheryshev. Nhưng sau đó, đoàn quân HLV Stanislav Cherchesov để đối phương loại ngược dòng dẫn 2-1. Mãi đến phút 115, Mario Fernandes mới ghi bàn gỡ hòa 2-2, qua đó đưa Nga vào loạt đấu súng đầy cân não.

Nếu như ở vòng 1/8, Nga đã loại Tây Ban Nha ở loạt luân lưu. Lần này, may mắn đã không đứng về phía HLV Cherchesov và các học trò. Việc Fedor Smolov và Fernandes đá hỏng đã khiến cho Nga phải nhận thất bại trong loạt luân lưu với tỉ số 3-4, qua đó chấm dứt câu chuyện thần kỳ tại World Cup lần này.

Tuy nhiên, có lẽ tuyển Nga không có gì phải buồn. Bởi nếu so với mục tiêu đặt trước giải đấu là vượt qua vòng bảng, Nga đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Vì vậy dù thất bại, nhưng sau trận, HLV Cherchesov và các học trò vẫn nhận được sự tán dương từ Tổng thống Putin.

Cụ thể, theo người phát ngôn điện Kremlin - Dmitry Peskov thì Tổng thống Putin đã mời toàn bộ thành phần tuyển Nga đến dự buổi tuyên dương thành tích cho World Cup lần này: “Vẫn như thường lệ, ngài Putin đã gọi điện cho HLV Cherchesov trước trận đấu vào thứ Bảy và chúc ông ấy thành công. Sau trận đấu, Putin gọi điện cho ông ấy một lần nữa để ghi nhận màn trình diễn xứng đáng của đội tuyển tại World Cup, cũng như trận đấu đẹp và quyết tâm của Nga trong cuộc chạm trán mang tính lịch sử với Croatia. Tổng thống đã mời huấn luyện viên trưởng và các thành viên trong đội tham gia một sự kiện để tổng kết lại hành trình tại giải đấu, đồng thời thảo luận về những mặt đạt được của tuyển Nga tại World Cup.”

Tin cùng chuyên mục