Bất ngờ với 3 cái tên có tỷ lệ chuyền bóng tốt nhất World Cup

Không phải những tiền vệ đẳng cấp của tuyển Bỉ, Argentina hay Bồ Đào Nha… mà 3 gương mặt có tỷ lệ chuyền bóng tốt nhất tại World Cup 2018 đã mang đến điều bất ngờ.

Ramos có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn hai người đồng đội trong màu áo Real. Ảnh: Getty Images
Ramos có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn hai người đồng đội trong màu áo Real. Ảnh: Getty Images

Nếu như có thêm một danh hiệu cho cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng xuất sắc nhất World Cup ngoài danh hiệu Chiếc giày vàng, có lẽ nhiều khả năng sẽ thuộc về một hậu vệ. Thực tế đây là điều bất ngờ, bởi từ trước đến nay, dù bất kỳ giải đấu nào, tiền vệ và tiền đạo vẫn luôn dẫn đầu trong danh sách những cái tên có khả năng chuyền bóng tốt nhất.

Nhưng lần này xem ra ngoại lệ, sau khi kế thúc vòng bảng, tờ Goal thực hiện thống kê về 32 đội bóng tham dự giải xem ai là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng tốt nhất. Thật bất ngờ khi trung vệ Sergio Ramos của Tây Ban Nha đang dẫn đầu danh sách này. Theo đó, Ramos đã có 307 đường chuyền thành công sau khi vòng bảng khép lại.

Sự vượt trội của Ramos càng được tôn lên nếu như đặt trên cái nền hai người đồng đội tại màu áo Real Madrid là Isco và Toni Kroos (tuyển Đức). Theo đó, Kroos đứng thứ nhì với 298 đường chuyền thành công, trong khi con số của Isco là 276 đường chuyền.

Không lạ cho điều này, bởi ở tuyển Đức, sự trung chuyển và điều tiết bóng phải qua chân của Kroos. Trong khi đó, lối chơi Tây Ban Nha 3 trận vừa qua phụ thuộc vào sự linh hoạt và cơ động ở tuyến trên của Isco.

Riêng Ramos với tỷ lệ chuyền bóng như vậy sở dĩ là ở cuộc đối đầu với Iran, số đường chuyền cao nhằm kéo dãn đội hình đối phương ra trước thế trận phòng ngự dày đặt. Đồng thời, sự “bắt sóng” của Ramos với tuyến giữa đặt biệt cầu thủ có vai trò “mỏ neo” như Sergio Busquets là vô cùng quan trọng. Tất cả giải thích tại sao Ramos có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất cho tới trước vòng 16 đội.

Tin cùng chuyên mục