Bất ngờ ứng viên mà Barca chọn thay thế Suarez

Với việc Luis Suarez sẽ tròn 32 tuổi vào đầu năm tới và sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2021, dễ hiểu khi Barcelona đã chính thức khởi động tìm kiếm nhân tố mới thay thế.

Khá bất ngờ khi một Krzysztof Piatek khiêm tốn lại lọt vào mắt xanh của Barca. Ảnh: Getty Images
Khá bất ngờ khi một Krzysztof Piatek khiêm tốn lại lọt vào mắt xanh của Barca. Ảnh: Getty Images

Suarez vẫn đang là sự lựa chọn đáng tin cậy của Barca trên hàng công ở thời điểm này, khi đang cùng Lionel Messi dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới La Liga với cùng 9 pha lập công. Tuy nhiên, khi đã lớn tuổi, ngôi sao người Uruguay mới đây cũng thừa nhận hoàn toàn hiểu vì sao Barca cần tìm người thay thế anh.

Munir El Haddadi hiện là phương án dự phòng duy nhất cho Suarez, nhưng “viên ngọc giũa mãi không sáng” này gần như sẽ không được giữ lại khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải. Trong khi, Barca vì thiếu kiên nhẫn với Paco Alcacer, họ cho mượn chân sút 25 tuổi người Tây Ban Nha sang Borussia Dortmund trong mùa hè và giờ chứng kiến anh tỏa sáng với 9 pha lập công chỉ sau 8 trận. Tất nhiên, đội bóng Đức đang sẵn sàng kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 30 triệu EUR vào cuối mùa.

Barca vì thế phải nhìn ra thế giới để săn tìm một số 9 thật sự chất lượng, nhưng khá bất ngờ khi ESPN FC vừa tiết lộ, các mục tiêu đều không phải là những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu, như khi họ từng nỗ lực “cướp” Suarez từ Liverpool trong năm 2014, hay trước đó nữa là David Villa từ Valencia.

Cụ thể, các mục tiêu mà Barca nêu ra đều còn rất trẻ và đều đang chơi ở các đội bóng khiêm tốn tại các giải đấu cũng khá… khiêm tốn như Serie A, Ligue 1 hay Bundesliga. Đó là Krzysztof Piatek (23 tuổi, Genoa), Nicolas Pepe (23 tuổi, Lille) và Luka Jovic (20 tuổi, vốn đang được Benfica cho mượn sang Eintracht Frankfurt).

Tin cùng chuyên mục