Olympic Việt Nam - Olympic Trung Quốc 3-1

Bất ngờ ngoài dự đoán

QUỐC CƯỜNG
Bất ngờ ngoài dự đoán

HLV Calisto đã thay đến 4 cầu thủ đá chính so với trận trước đó khi Quý Sửu, Thái Dương, Đại Đồng và Ngọc Anh cùng có tên ở đội hình xuất phát. Ngoài ra, lối chơi cũng có phần điều chỉnh khi ông sử dụng đấu pháp chắc chắn và chậm rãi hơn, thay vì ào lên tấn công từ đầu như trận gặp Singapore trước đó. Phút thứ 9, cú sút của Thanh Bình bật người hậu vệ đối phương, tận dụng khoảnh khắc quý giá đó, Mai Tiến Thành tung cú sút chéo góc tung lưới thủ thành Guchao mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Tâm lý như được “cởi trói” sau bàn thắng ấy, Olympic Việt Nam chơi tự tin hơn hẳn.

Cảm xúc của Trọng Hoàng khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội Olympic Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cảm xúc của Trọng Hoàng khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội Olympic Việt Nam.                                                                   Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Phút 58, đến lượt Thành Lương lên tiếng ở bàn thắng nâng tỷ số 2-0. Xuất phá từ pha cầm bóng đột phá dũng mãnh của Trọng Hoàng và kết thúc bằng cú đá bồi của Thành Lương, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

 Đánh bại Olympic Trung Quốc để đăng quang sớm chức vô địch VFF Cup, ngoài phần thưởng từ BTC, thầy trò HLV Calisto đã còn nhận thưởng nóng 2.000 USD từ nhà tài trợ Thiên Phú, 10.000 USD của người đứng đầu công ty dinh dưỡng Hồng Hà.
M.H

Thua 2 bàn, khách không còn đường lùi và dâng cao đội hình tấn công. Hy vọng loé lên cho Olympic Trung Quốc từ bàn gỡ của Linpeng sau pha đá phạt hàng rào ở phút 70.

Bị gỡ bất ngờ, nhưng hàng thủ Việt Nam không bị rối mà trở nên chắc chắn hơn, khiến hy vọng gỡ hoà của Trung Quốc đã không còn. Thậm chí ở phút 90 (+3), từ pha phản công nhanh, Trọng Hoàng đột phá sâu vào vòng 16m50 trước khi hạ TM Guchao từ cú sút sệt cận thành ấn định thắng lợi 3-1. Thắng lợi trên cũng sớm xác định chủ nhân của ngôi vô địch VFF Cup khó thoát khỏi tay chủ nhà Việt Nam.

QUỐC CƯỜNG

 Phát biểu sau trận đấu

 * Li Xiaoquang (Olympic Trung Quốc): “Trước hết tôi xin chúc mừng đội tuyển Olympic Việt Nam. Hôm nay chúng tôi đã thua, nhưng so về lực lượng, Olympic Trung Quốc không hề kém. Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại là vì Olympic Trung Quốc bị dẫn bàn quá sớm. Theo đánh giá của tôi, hiệp 1 các cầu thủ Olympic Trung Quốc thi đấu khá tốt, nhưng hiệp hai thì điều này không còn được duy trì. Ở ngày khai mạc tôi đã được xem Olympic Việt Nam đá với Singapore, nhưng trong trận đấu này, đội chủ nhà thi đấu tốt hơn hẳn”.

* HLV Calisto (Olympic Việt Nam): “Hôm nay chúng ta đã thi đấu rất tốt, nhưng để có được một chiến thuật hoàn thiện cho SEA Games 25 thì vẫn còn nhiều việc phải làm. Đội tuyển Olympic Việt Nam đã vô địch VFF Cup, nhưng giờ chưa phải lúc nói về việc có khả năng giành thành tích cao ở SEA Games hay không, vì chúng ta chưa có thông tin gì về các đối thủ. Điểm khác biệt nhất giữa lối chơi của Olympic Thái Lan và Olympic Trung Quốc là khả năng tạo đột biến. Olympic Thái Lan có kỹ thuật tốt, chắc chắn khi thi đấu với Thái Lan sẽ khó khăn hơn nhiều”.

M.Hiếu (ghi)

Tin cùng chuyên mục