Bật mí Bản hợp đồng thế kỷ giúp Messi kiếm 100 triệu Euro mỗi năm

Lionel Messi hiện đang hưởng bản hợp đồng cực kỳ quyến rũ của Barcelona, giúp anh dễ dàng kiếm hơn 100 triệu Euro mỗi năm. Đấy là khám phá thú vị của hãng tin Mediapart có trụ sở ở Pháp sau khi khai phá bộ hồ sơ của Football Leaks.
Lionel Messi giữ kỷ lục với thu nhập hơn 100 triệu Euro/năm. Ảnh: Getty Images.
Lionel Messi giữ kỷ lục với thu nhập hơn 100 triệu Euro/năm. Ảnh: Getty Images.

Các phóng viên từ tổ chức Hợp tác điều tra châu Âu (European Investigation Collaborations), gọi tắt là EIC sáng nay cho hay họ đã thấy được chi tiết của bản hợp đồng cập nhật của Barcelona mà Lionel Messi đặt bút ký ngày 25-11.

Trong đó, ngôi sao người Argentina được đảm bảo mức lương  cứng hàng năm lên đến 70 triệu Euro, trong lúc thu nhập của anh cũng tăng lên gấp bội nhờ bản quyền hình ảnh với bản hợp đồng 63,5 triệu Euro cùng con số khủng 70 triệu Euro “tiền thưởng cho lòng trung thành” trong thời hạn hợp đồng kéo dài đến năm 2021. Tiền thưởng cho lòng trung thành được hiểu là Messi sẽ được lãnh trọn nếu ở lại Barcelona đến hết hợp đồng.

Tính ra, với 133,5 triệu Euro trong thời hạn 4 năm, Messi sẽ bỏ túi thêm 33,375 triệu Euro mỗi năm. Như vậy, từ nay đến khi mãn hợp đồng năm 2021, Messi sẽ có thu nhập trên 100 triệu Euro/năm. Các khoản trên chưa tính đến khoản thưởng 12 triệu Euro nếu Messi giúp Barcelona thắng Champions League.

Bật mí Bản hợp đồng thế kỷ giúp Messi kiếm 100 triệu Euro mỗi năm ảnh 1 Lionel Messi ghi bàn trong trận thắng Celta Vigo. Ảnh: Getty Images.
Bản hợp đồng kinh khủng này được xem là cách đáp trả của Barcelona với “âm mưu quyến rũ Messi” của kình địch Real Madrid, vốn vừa được CLB xứ Catalan phát hiện năm ngoái.

Như một phiên bản của WikiLeaks, website Football Leaks chiều nay đã tiết lộ nhiều điều bí mật trong các bản hợp đồng bóng đá, mở màn bằng bản hợp đồng thế kỷ của Messi. Trước đó, Football Leaks cũng tiết lộ một sự thật động trời là Real Madrid từng chuẩn bị tiền để mua đứt hợp đồng 250 triệu Euro của Messi vào tháng 6-2013. Họ thậm chí đã cấu kết với luật sư Inigo Juarez và cha của Messi là ông Jorge, thông qua trao đổi bằng email.

Barcelona sau đó đã tăng điều khoản mua đứt hợp đồng lên đến 700 triệu Euro  và tăng lương Messi lên cao đến mức ai nghe cũng thấy rụng rời. Tuy nhiên, để tránh cho Messi khỏi bị thuế vụ sờ gáy, CLB giấu nhẹm chi tiết hợp đồng và mức lương Messi cho đến khi... Football Leaks đưa mọi chuyện ra ánh sáng.

Tin cùng chuyên mục