Bắt đầu đi tìm chủ nhân Cúp chiến thắng năm 2017

Ban tổ chức giải thưởng Cúp chiến thắng năm 2017 đã công bố các ứng viên của tất cả hạng mục bầu chọn trong ngày 12-9.

BTC giải thưởng cho biết sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp và có bổ sung thêm cá nhân, tập thể đưa vào danh sách ứng viên bầu chọn. Ảnh: NGỌC HẢI
BTC giải thưởng cho biết sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp và có bổ sung thêm cá nhân, tập thể đưa vào danh sách ứng viên bầu chọn. Ảnh: NGỌC HẢI
Theo đó, năm nay ở đề cử tạm thời, có 5 ứng viên nằm trong danh sách VĐV nữ của năm là Ánh Viên (bơi); Thu Thảo, Nguyễn Thị Huyền, Tú Chinh (cùng điền kinh); Thúy Vi (wushu). 5 VĐV nằm trong danh sách bầu VĐV nam của năm là Thanh Tùng (TDDC); Văn Vinh (cử tạ); Huy Hoàng, Kim Sơn (cùng bơi lội); Văn Thái (điền kinh). Hạng mục HLV của năm có các ứng viên Đặng Anh Tuấn (bơi lội); Vũ Ngọc Lợi (điền kinh); Nguyễn Thị Thanh Hương (điền kinh); Trương Tuấn Hiền (TDDC); Mai Đức Chung (bóng đá nữ).
Chuyên gia thể thao Nguyễn Hồng Minh (thành viên Hội đồng bình chọn, thẩm định chuyên môn giải thưởng Cúp chiến thắng năm 2017) cho biết “thành tích của VĐV trong một năm là nỗ lực đáng ghi nhận với từng người. Với những người làm thể thao thành tích cao, chúng tôi luôn trân trọng kết quả mà VĐV đạt được ở các môn thuộc nhóm Olympic hay môn giành kết quả tốt nhất cho Việt Nam ở các Đại hội Đông Nam Á, châu Á”.
Tuy nhiên, đã có ý kiến cho rằng, Ban tổ chức cuộc bầu chọn nên bổ sung một số sự vắng mặt như Nguyễn Thị Như Ý (judo), Nguyễn Thị Ngoan (karatedo), HLV Lê Tùng Dương (karatedo), đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam, Nguyễn Thị Thật (xe đạp)...
Chủ tịch Hội đồng bình chọn, thẩm định chuyên môn của giải thưởng – ông Trần Đức Phấn cho biết “chúng tôi luôn chờ đợi thêm nhiều ứng viên của nhiều môn đưa vào danh sách ứng cử. Chỉ có như thế, cuộc bầu chọn sẽ hấp dẫn và công bằng nhất cho tất cả VĐV”. Đại diện Ban tổ chức cuộc bầu chọn cho biết sẽ xem xét và có thể bổ sung những cá nhân, tập thể được nhiều phóng viên đưa ra nhằm tạo thêm tính hấp dẫn. Hội đồng bình chọn, thẩm định chuyên môn của giải thưởng có 15 thành viên.
Giải thưởng Cúp chiến thắng tổ chức năm nay là lần thứ 3. Đây là giải thưởng dành cho các HLV, VĐV, chuyên gia thể thao được sự đồng hành của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab), Tổng cục TDTT, Công ty cổ phần thể thao 24h.
Ban tổ chức cũng công bố, mức thưởng của hạng mục VĐV nam, nữ xuất sắc nhất là 50 triệu đồng/người.
Đáng chú ý, năm ngoái, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vượt trội để nhận giải VĐV nam xuất sắc năm của giải thưởng. Đáng tiếc trong đề cử Cúp chiến thắng năm 2017, môn bắn súng không có thành viên nào.
Dự kiến tháng 1 năm 2018 sẽ tổ chức Lễ trao thưởng Cúp chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục