Barcelona và Real Madrid tiếp tục so kè hấp dẫn

Barcelona và Real Madrid tiếp tục so kè hấp dẫn trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch La Liga 2017, sau khi cùng giành chiến thắng ở lượt 35.
Luis Suarez (phải) lập cú đúp vào lưới đội chủ nhà Espanyol. Ảnh: Dailymail
Luis Suarez (phải) lập cú đúp vào lưới đội chủ nhà Espanyol. Ảnh: Dailymail

Rạng sáng 30-4 (theo giờ Việt Nam), Barcelona tiếp đà hưng phấn bằng chiến thắng 3 - 0 trong chuyến làm khách trên sân của Espanyol. Trong hiệp một, chơi ép sân nhưng Barcelona không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Phải bước sang hiệp hai, các học trò của HLV Enrique mới ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Diego Lopez. Trong các pha lập công này có cú đúp của tiền đạo Luis Suarez (phút 50, 87) và tiền vệ Ivan Rakitic (phút 76).

Trước đó, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid nhọc nhằn vượt qua Valencia với tỷ số 2 - 1.

Cristiano Ronaldo mở tỷ số 1 - 0 cho Real ở phút 27. Bước sang phút 57, đội chủ nhà được hưởng quả penalty nhưng Ronaldo lại sút hỏng.

Đến phút 82, đội khách bất ngờ quân bình tỷ số 1 - 1 sau cú đá phạt của Daniel Parejo. Tuy nhiên, may mắn đã đến với thầy trò HLV Zidane khi ở phút 86, Marcelo lập công mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid.

Kết quả các trận còn lại: Las Palmas thua đậm Atletico Madrid 0 - 5; Real Sociedad thắng Granada 2 - 1.

Sau lượt đấu này, Barcelona tiếp tục giữ ngôi đầu bảng xếp hạng với 81 điểm. Real Madrid xếp ở vị trí thứ hai (cùng 81 điểm nhưng Real có hiệu số bàn thắng thấp hơn Barcelona, +53 so với +71). Tuy nhiên, Real Madrid vẫn còn một trận chưa đấu. Atletico Madrid giữ vững vị trí thứ ba với 71 điểm.

Tin cùng chuyên mục