Barcelona tri ân huyền thoại Mexico

Barcelona đã gửi lời tri ân đến huyền thoại bóng đá Mexico Rafael Marquez thông qua mạng xã hội Twitter sau khi anh chính thức chia tay sự nghiệp quần đùi áo số.
Huyền thoại Rafael Marquez chính thức từ giã sân cỏ
Huyền thoại Rafael Marquez chính thức từ giã sân cỏ

Rafael Marquez chính thức khép lại 22 năm sự nghiệp lừng lẫy với 504 trận đấu cấp độ CLB và 146 lần khoác áo Đội tuyển quốc gia. Anh được xem là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Mexico.

Ít lâu sau khi Rafael Marquez tuyên bố giã từ sân cỏ, trang Twitter của Barcelona đã đăng tải 4 bức ảnh tri ân cựu thủ quân El Tri với lời nhắn: “Cảm ơn Rafa và chúc anh may mắn.” 

Barca tri ân Marquez trên mạng xã hội Twitter
Quãng thời gian tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của Rafael Marquez gắn liền với 7 năm khoác áo Gã khổng lồ xứ Catalan. Tại đây, anh đã có 4 chức vô địch Liga, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa, 1 Cúp Nhà Vua và đỉnh cao là 2 lần nâng cao chiếc cúp Champions League. Ngoài Barcelona, Marquez trải qua nhiều thăng trầm khi thi đấu cho nhiều đội bóng trải dài khắp hai bờ Đại Tây Dương như Monaco, New York Red Bulls, Leon, Hellas Verona và Atlas. World Cup 2018 chính là cột mốc khép lại chặng đường bóng đá đầy vinh quang của Rafa. Trên đất Nga, anh cùng Mexico đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ khi loại đương kim vô địch Đức ở vòng bảng và thi đấu kiên cường trước Brazil hùng mạnh.

Trong dòng chia sẻ về việc treo giày trên Twitter, Rafael Marquez bồi hồi: “Suốt 22 năm qua, tôi đã trải qua tất cả cung bậc cảm xúc cùng trái bóng tròn. Vui có, buồn có, tự hào có, thất vọng có. Sau tất cả, tôi không bao giờ áy náy và ân hận bất kỳ điều gì bởi tôi đã được cháy hết đam mê cùng với môn thể thao này”.

Tin cùng chuyên mục