Barcelona quay lại với thương vụ Felipe Luis

Tờ Goal đưa tin, Barcelona đang muốn ký hợp đồng với hậu vệ trái người Brazil Filipe Luis của Atletico Madrid.

Felipe Luis (trái) đến gần với CLB Barcelona.
Felipe Luis (trái) đến gần với CLB Barcelona.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Barca quan tâm đến Luis. Vào năm 2009, đội bóng xứ Catalan cũng từng để mắt đến hậu vệ người Brazil. Tuy nhiên, cuối cùng, mọi chuyện không thành, Luis ở lại Deportivo trước khi chuyển đến Atletico vào hè 2010. Cùng đội bóng thành Madrid, anh đã lên ngôi vô địch La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Europa League và cả Siêu cúp châu Âu.

Mùa hè 2014, hậu vệ người Brazil chia tay Tây Ban Nha để chuyển đến Anh khoác áo Chelsea với mức giá 20 triệu Euro. Mặc dù cùng The Blues vô địch Ngoại hạng Anh cũng như cúp Liên đoàn Anh, tuy nhiên, màn trình diễn của Luis là không mấy thuyết phục. Hệ quả là hậu vệ 33 tuổi đã phải khăn gói trở về Atletico chỉ sau một mùa giải. Trở lại Tây Ban Nha, Luis ngay lập tức trở thành sự lựa chọn số một nơi biên trái trong đội hình của HLV Diego Simeone. Cùng đội bóng giành thêm một chức vô địch Europa League và siêu cúp châu Âu.

Trong màu áo đội bóng thành Madrid, Felipe Luis gần như đã giành được mọi thứ ngoại trừ danh hiệu vô địch Champions League. Luis cùng Atletico đã 2 lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB vào mùa giải 2013-14 và 2015-16. Đáng tiếc, cả hai lần, Atletico đều thất bại trước đối thủ cùng thành phố là Real Madrid.

Với việc Griezmann tuyên bố sẽ chia tay Atletico hè này, cơ hội để anh nâng cao danh hiệu danh giá này cùng đội chủ sân Wanda Metropolitano sẽ mong manh hơn so với khi anh chuyển sang Barca. Có lẽ, đã đến lúc hậu vệ người Brazil nên ra đi để có thể một lần lên đỉnh châu Âu trước khi giải nghệ. Bên cạnh đó, việc được chơi cạnh những cầu thủ như Lionel Messi nhiều khả năng cũng sẽ khiến hậu vệ người Brazil phải suy nghĩ.

Hợp đồng của Luis với Atletico sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới đây. Và đội bóng xứ Catalan đang hy vọng sẽ có được hậu vệ người Brazil theo dạng chuyển nhượng tự do. Lão tướng 33 tuổi được Barca nhắm đến như là phương án dự phòng cho Jordi Alba, người có dấu hiệu đuối sức sau một mùa giải phải cày ải.

Hậu vệ người Tây Ban Nha đã ra sân tới 54 trận cho đội chủ sân Nou Camp. Và với việc đã 30 tuổi, Alba rõ ràng đang cần một người chia lửa. Mùa này, Luis đã chơi hơn 2.000 phút cho Atletico tại đấu trường La Liga, có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, góp công giúp đội chủ sân Wanda Metropolitano kết thúc mùa giải với vị trí Á quân. Dù đã ở những năm cuối của sự nghiệp, tuy nhiên kinh nghiệm của lão tướng này hoàn toàn có thể giúp ích cho tham vọng của Barca mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục