Barcelona - PSV Eindhoven 4-0: Messi lập kỷ lục, Barca hủy diệt đối thủ

Lionel Messi đã thiết lập kỷ lục ghi hat-trick, qua đó giúp Barca khởi đầu hành trình chinh phục Champions League với chiến thắng hủy diệt 4-0 trước PSV Eindhoven tại Camp Nou.

Lionel Messi ghi bàn trước sự bất lực của hàng phòng ngự PSV Eindhoven. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi ghi bàn trước sự bất lực của hàng phòng ngự PSV Eindhoven. Ảnh: Getty Images

Không ngoài dự báo, Barca đã hoàn toàn thống trị trận đấu trước một đội khách PSV Eindhoven trẻ trung. Tuy nhiên, trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, đội chủ sân Camp Nou không trải qua diễn biến thật sự dễ dàng, khi đội khách đã phòng ngự rất kín kẽ và tỏ ra nguy hiểm với những đường phản công.

Cho đến khi Messi lên tiếng với pha đá phạt hoàn hảo để mở tỳ số ở phút 32. Đây, đã là bàn thắng thứ 8 siêu sao 31 tuổi người Argentina ghi từ pha đá phạt trực tiếp trong năm 2018, thành tích tốt nhất mà anh từng có trong một năm dương lịch.

PSV Eindhoven cũng là đối thủ thứ 30 mà Messi từng chọc thủng lưới ở Champions League, chỉ kém Raul (33) và Cristiano Ronaldo (32). Ngoài ra, Messi cũng trở thành cầu thủ thứ 2 sau Raul đã ghi bàn trong 14 mùa giải Champions League liên tiếp.

Khai thông thế bế tắc, mọi thứ dần trở nên dễ dàng hơn với Barca trong hiệp 2. Phút 75, tài năng trẻ Ousmane Dembele có màn độc diễn ấn tượng và ghi bàn nới rộng cách biệt. Ở các phút 77 và 87, Messi liên tục lên tiếng để qua đó hoàn tất hat-trick cho bản thân - cũng là hat-trick thứ 8 trong sự nghiệp Champions League, chính thức vượt qua kỷ lục vốn chia sẻ trước đó với Ronaldo. Tất nhiên, tổng số bàn thắng của Messi tại đấu trường này chỉ mới 103 bàn, vẫn còn kém đến 17 bàn so với đối thủ người Bồ Đào Nha.

HLV Ernesto Valverde đã dành những lời khen tặng cho ngôi sao của mình: “Messi đã làm tất cả trong trận đấu này, anh mở khóa trận đấu bằng pha đá phạt tuyệt đẹp và là người khép lại chiến thắng. Cậu ấy làm những điều phi thường để khiến đối thủ trở nên bình thường”.

Barca duy trì thành tích toàn thắng sau 6 trận ở mùa giải này, ở lượt đấu tới tại bảng B Champions League, họ sẽ du hành đến sân Tottenham vào ngày 3-10.

Tin cùng chuyên mục