Barcelona phá kỷ lục doanh thu 1 tỷ euro - dẫn đầu thế giới thể thao

Với doanh thu đang tăng, Barcelona chuẩn bị thiết lập kỷ lục doanh thu cuối mùa giải 2019-2020 bằng một khoản tiền lên đến 10 con số, giúp họ trở thành nhân vật có thu nhập hàng đầu trong thể thao trên toàn thế giới.
Barcelona phá kỷ lục doanh thu 1 tỷ euro - dẫn đầu thế giới thể thao

Barcelona dự kiến sẽ công bố doanh thu hấp dẫn vượt quá 1 tỷ euro trước khi kết thúc năm  2020. Dự báo được khẳng định đây là "một kỷ lục mới trong thế giới thể thao" và tất nhiên mục tiêu là phải đạt được trước năm 2021.

Nhà vô địch Liga 4 trong 5 mùa giải gần đây, Barcelona hôm nay cho biết doanh thu của CLB đã tăng 76 triệu euro so với mức kỷ lục của múa giải 2018-2019 là 990 triệu euro.

Đội bóng ở Camp Nou đã chi một khoản tiền lớn cho những cuộc chuyển nhượng Frenkie de Jong và Antoine Griezmann trước khi khởi đầu chiến dịch 2019-2020 nhưng theo tính toán tài chính thì doanh thu tằng là nhờ việc cắt giảm 3% "lương thể thao" và tăng 9% thu nhập từ việc bán hoặc cho mượn cầu thủ sau khi chia tay với Andre Gomes, Malcolm và Jasper Cillessen.

Bộ mặt tài chính của Barca có thể trông kém mạnh mẽ hơn nếu CLB thành công trong nỗ lực ký hợp đồng với Neymar từ Paris Saint-Germain. Siêu sao người Brazil đã chuyển đi với giá 222 triệu euro vào tháng 8-2017 nhưng muốn quay lại với Camp Nou, khi Barcelona đã điều tra khả năng tìm thấy thỏa thuận trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Trên sân cỏ, việc HLV trưởng Valverde có thể giữ ghế nóng nếu mang lại chiến thắng Champions League. Lionel Messi cũng khiến giải đấu châu lục trở thành ưu tiên khi anh nói về việc cam kết với Barca với điều kiện thành công bền vững. Anh thổ lộ trên SPORT: "Đối với tôi, tiền hoặc một điều khoản không có ý nghĩa gì cả. Những thứ khác thúc đẩy tôi và điều quan trọng nhất là có một đội hình chiến thắng".

Tin cùng chuyên mục