Barcelona: “MSN”, bộ ba của những kỷ lục

Cuối tuần qua, Neymar vắng mặt nhưng Barca vẫn thắng dễ đội chủ nhà Eibar. Trong đó, Lionel Messi và Luis Suarez đều lập công, để nâng thành tích của “MNS” lên 100 bàn.

Neymar, Messi và Suarez (từ trái sang) đã ghi 100 bàn cho Barca.

Chờ đợi kỷ lục mới

Barca đã trải qua 48 trận đấu chính thức trong mùa giải 2015-2016, tính trên tất cả các mặt trận. Đã có 711 pha dứt điểm được các cầu thủ Barca thực hiện, và chuyển hóa thành 132 bàn. Trong đó, chỉ riêng bộ ba “MSN” đã chiếm đến 100 bàn. Một thành tích ngoạn mục, và không có bất kỳ bộ ba nào ở châu Âu sánh được 3 chàng trai của Barca.

Luis Suarez đang là “Pichichi” của Barca, với 42 bàn trên mọi mặt trận. Messi đã ghi 35 bàn, và có đến 22 bàn diễn ra từ đầu năm 2016 đến nay. Thành tích của Neymar đang dừng ở 23 bàn. Như vậy, “MSN” ghi đến 75,76% số bàn thắng của đội bóng xứ Catalan từ đầu mùa. Phong độ xuất sắc của “MSN” là cơ sở để Barca tự tin hướng về việc chinh phục cú ăn ba mùa thứ 2 liên tiếp, cũng là thứ 3 trong lịch sử CLB.

“MSN” đang có sự tiến bộ không ngừng so với mùa trước, khi họ lần đầu tiên kết hợp với nhau. Cùng kỳ mùa trước, thành tích của “MSN” là 75 bàn. Có nghĩa là chênh lệch đến 25 bàn. Với hiệu suất như hiện tại, 3 tiền đạo đến từ Nam Mỹ này hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục 122 bàn mà chính họ đã thiết lập mùa trước.

Phía trước Barca còn ít nhất 12 trận đấu nữa, gồm 10 vòng đấu La Liga, trận chung kết Cúp Nhà vua (gặp Sevilla), và lượt về vòng 1/8 Champions League. Thực tế, Barca xem như đã vào tứ kết, sau khi thắng 2-0 trên sân của Arsenal, nghĩa là có thêm 2 trận nữa. Trong trường hợp vào chung kết Champions League ở sân San Siro (Milan), Barca có tối đa 17 trận để “MSN” tìm kiếm kỷ lục mới.

“MSN” không giới hạn

Với những gì đang thể hiện, “MSN” cho thấy họ không có giới hạn. Ngăn cản “MSN” là điều không hề dễ dàng với bất kỳ hàng thủ nào. Một Atletico đang có hiệu suất phòng ngự tốt bậc nhất châu Âu cũng phải cúi đầu mỗi khi gặp phải bộ ba của Barca.

Mùa trước, Luis Suarez bị FIFA kỷ luật nên không thi đấu 2 tháng đầu. Mùa này, đến lượt Messi vắng mặt 2 tháng vì chấn thương mà anh gặp ngay ở phút thứ 3 trận tiếp Las Palmas. Ngoài ra, Neymar cũng buộc phải ngồi ngoài các trận đầu mùa vì bệnh quai bị. Chưa kể, Barca gặp đôi chút rắc rối vì động lực thi đấu ở giai đoạn đầu mùa, khiến họ phải nhận những trận thua bất ngờ.

Khi “MSN” trở lại phiên bản tốt nhất, Barca thẳng tiến mà không có chướng ngại vật nào. Chuỗi 36 trận bất bại của Barca nhờ công không nhỏ từ màn trình diễn xuất sắc của “MSN”. Khi mà “MSN” chưa hề có dấu hiệu sẽ dừng lại, Barca cũng sẽ không dừng lại. Công bằng mà nói, Neymar thiếu ổn định nhất trong việc ghi bàn. Nhưng Luis Suarez, và nhất là Messi, đang bùng nổ ấn tượng. Sau khi nhận Quả bóng vàng FIFA 2015, Messi càng trở nên kỳ diệu hơn.

“MSN” đang nghĩ về việc vượt qua 122 bàn. Barca thì mơ đến việc chinh phục kỷ lục 100 điểm ở La Liga.

Ngọc Huy

Tin cùng chuyên mục