Champions League

Barcelona - Juventus (1 giờ 45 ngày 13-9): Thắng để khẳng định

Với tân HLV Ernesto Valverde, ông muốn Barca phải thắng để xóa đi những hoài nghi về năng lực của đội trong thời gian qua. 
Sau khởi đầu tốt ở La Liga, HLV Valverde giờ mới đối mặt với thách thức lớn nhất
Sau khởi đầu tốt ở La Liga, HLV Valverde giờ mới đối mặt với thách thức lớn nhất
Barca từng đánh bại Juve 3-1 ở trận chung kết Champions League 2015 để giành chức vô địch châu Âu thứ 5 trong lịch sử của họ. Nhưng ở tứ kết mùa qua, Barca đã để thua trước đội bóng số 1 Italia, cùng với việc HLV Luis Enrique quyết định chia tay vào cuối mùa, đã dấy lên dấu hỏi, liệu rằng chu kỳ chiến thắng của Barca đã đi đến hồi kết?
Tình hình càng trở nên bi quan hơn khi Barca để Paris SG “cướp” mất Neymar với giá 222 triệu EUR hồi mùa hè và đến giờ cuối, họ phải vội vã chi gần 150 triệu EUR để có tài năng chạy cánh người Pháp, Ousmane Dembele và tiền vệ phòng ngự Paulinho. 
Có thể thấy, tân HLV Ernesto Valverde đang bị đặt vào tình thế không hề dễ chịu. Dù đánh giá rất cao tài năng, được nhìn nhận như là người thích hợp nhất để dẫn dắt Barca, nhưng rõ ràng ông kém may hơn những người tiền nhiệm khi những ngôi sao trong tập thể hiện tại đã dần lớn tuổi và đội hình lại có những thay đổi lớn. Vì vậy, bất chấp Barca đang là 1 trong 2 đội toàn thắng sau 3 lượt trận La Liga và bỏ xa kình địch Real Madrid đến 4 điểm, nhưng HLV Valverde thực tế nhìn nhận: “Juve là đối thủ rất mạnh, họ là quyền lực của châu Âu. Vì vậy, tôi biết rất nhiều sự chú ý đang dành cho Barca, họ xem đây mới là lúc để phán xét chúng tôi”.
HLV Valverde ít nhiều cũng nên được nhận những lời khen ngợi sau khởi đầu của Barca: Thắng 3 trận, ghi 9 bàn và không để thủng lưới, trong đó ngôi sao Messi đã đóng góp đến 5 bàn thắng, bao gồm cú hat-trick ở chiến thắng 5-0 trước Espanyol hôm thứ bảy. HLV Valverde rõ ràng biết cách giúp siêu sao người Argentina phát huy tốt nhất năng lực, nên nhiều người tin rằng, Barca hoàn toàn có cơ hội để phục thù trước Juve hôm nay. Với Juventus, 3 trận toàn thắng ở Serie A cho thấy, họ không hề suy yếu so với khi họ vào đến chung kết Champions League năm ngoái (thua Real 1-4). Họ chia tay Bonucci, Alves nhưng đã bổ sung không ít ngôi sao như Douglas Costa, Matuidi, Howedes, De Sciglio và thủ thành Szczesny. 
Tại bảng D, Barcelona và Juventus được đánh giá cao cho 2 suất đi tiếp vào vòng 1/8, bởi Olympiacos và Sporting Lisbon chưa xứng tầm là đối thủ.
Hôm nay, lượt trận đầu tiên vòng bảng cũng diễn ra ở 3 bảng đấu khác. Bảng A, Man.United nhiều cơ hội giành 3 điểm đầu tiên khi chỉ đón tiếp Basel tại Old Trafford, trong lúc Benfica sẽ chào đón CSKA Moscow. Nhưng sự chú ý sẽ đổ dồn về bảng B, nơi Bayern Munich vốn đang đối mặt khủng hoảng sẽ chứng tỏ ra sao trước đội khách kém danh Anderlecht, còn Paris SG sau khi bổ sung những ngôi sao Neymar, Kylian Mbappe, Dani Alves liệu có chứng tỏ được danh phận ứng viên vô địch trong chuyến làm khách đến Celtic hay không? Ở bảng C, khi Chelsea nhiều khả năng bỏ túi 3 điểm trước Qarabag FK thì chủ nhà Roma và Atletico Madrid sẽ quyết đấu để tạo lợi thế đầu tiên ở bảng đấu được đánh giá rất khó khăn.

Tin cùng chuyên mục