Barcelona - Inter Milan 2-0: Barca vẫn mạnh dù thiếu Messi

Barcelona vẫn ung dung đánh bại Inter Milan 2-0 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League dù ngôi sao tấn công số 1 của họ Lionel Messi phải xem trận đấu từ khán đài vì chấn thương.

Barcelona vẫn biết cách chiến thắng dù thiếu Lionel Messi. Ảnh: Getty Images
Barcelona vẫn biết cách chiến thắng dù thiếu Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Rafinha mở tỉ số cho Barca sau hơn nửa giờ thi đấu, với cú sút ở cự ly gần sau đường kiến tạo của Luis Suarez. Đội khách Inter đã nỗ lực tấn công hơn trong hiệp 2, tuy nhiên, ở phút 83, hậu vệ trái Jordi Alba đã xua tan nỗi lo của người hâm mộ Camp Nou với bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Barca kết thúc mạch 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Inter, cũng đồng thời ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở vòng bảng để độc chiếm ngôi đầu bảng B, có nhiều hơn 3 điểm so với Inter. Với việc PSV Eindhoven và Tottenham hòa 2-2 ở cặp đấu còn lại, chỉ mới có tổng cộng 1 điểm, nên nếu Barca tiếp tục giành chiến thắng ở trận lượt về tại Inter sau đây 2 tuần thì họ sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp trước 2 lượt đấu cuối.

HLV Ernesto Valverde đánh giá: “Chúng tôi chưa bao giờ thôi nhớ Messi, nhưng chúng tôi muốn nhớ cậu ấy trong chiến thắng. Inter là đối thủ lớn, nhưng chúng tôi ngăn cản họ chơi bóng và giành về một kết quả tuyệt vời. Chúng tôi đã có đôi chút lo lắng vì không có Messi trong đội hình, nhưng rồi chúng tôi đã phản ứng rất tót để giành một chiến thắng quan trọng”.

Phía ngược lại, HLV Luciano Spalletti cũng cho biết chính xác những gì ông cần phải làm để hạn chế đối thủ trong trận lượt về đầu tháng 11, thời điểm vẫn chưa chắc Messi kịp quay trở lại: “Barca rất mạnh khi có Messi, nhưng họ cũng biết phải làm thế nào để chiến thắng khi không có cậu ấy. Họ biết chính xác cách phải chơi như thế nào, họ di chuyển bóng với tốc độ rất cao và gây sức ép thật sự mạnh mẽ”.

Ở những diễn biến khác. Tại bảng A, Borussia Dortmund tiếp tục đà tiến dũng mạnh khi đánh bại Atletico Madrid 4-0 ngay trên sân nhà, qua đó độc chiếm ngôi đầu sau 3 trận toàn thắng. Cặp đấu còn lại giữa Club Brugge và Monaco có kết quả hòa 1-1, và đây cũng là những điểm số đầu tiên của họ.

Tại bảng C, Liverpool không ngoài dự đoán đã vùi dập Red Star Belgrade 4-0 trên sân nhà, qua đó trở lại ngôi đầu với 6 điểm sau 3 lượt trận, khi Napoli liên tục hoang phí cơ hội dẫn bàn để chủ nhà Paris SG gỡ hòa 2-2. Tại bảng D, Porto đang bắt đầu tạo ưu thế trong cuộc đua sau chiến thắng 3-1 tại Lokomotiv Moscow. Với việc Galatasaray và Schalke hòa nhau 0-0, Porto hiện đang dẫn đầu với 7 điểm, hơn 2 điểm so với Schalke và 3 điểm so với Galatasaray.

Tin cùng chuyên mục