Barcelona chi 90 triệu Euro mua ngôi sao tiền vệ Ajax

Theo sô truyền hình xứ Catalan mang tên Catalunya Radio, CLB Barcelona và Ajax Amsterdam đã thực sự tìm thấy thỏa thuận chuyên nhượng tiền vệ tài năng Frenkie de Jong với giá  lên đến 90 triệu Euro.
Barcelona chi 90 triệu Euro mua ngôi sao tiền vệ Ajax

Sau thời gian dài thương thảo mà không tìm thấy sự thống nhất, cuối cùng ngôi sao tài năng 21 tuổi Frenkie de Jong cũng quyết định gia nhập FC Barcelona, để trở thành cầu thủ Hà Lan có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử.
Dư luận đồn đại rằng chàng trai Hà Lan này trì hoãn việc gia nhập Barcelona chỉ vì muốn cân nhắc đề nghị đắt giá hơn của Paris Saint-Germain. Nhưng cuối cùng chàng trai đã quyết định chọn CLB có lịch sử lẫy lừng hơn là anh nhà giàu đang tìm kiếm vinh quang.
Frenkie de Jong không chỉ là mục tiêu theo đuổi của Barcelona và Paris Saint Germain, mà còn nhận nhiều đề nghị từ Manchester City và Juventus, nhưng anh luôn hướng về đội bóng xứ Catalan.

Mô tả ảnh


Chí ít đó là điều nhà báo Oriol Domenech của Catalunya Radio trình bày trong sô truyền hình El Club de la Mitjanit (CLB nửa đêm) hôm thứ Ba. Ông thậm chí nhấn mạnh là đã kết nối với các quan chức CLB để thay mặt Barca loan tin sốt dẻo về cuộc chuyển nhượng quan trọng này.
Domenech còn nói rằng chính người đại diện cầu thủ đã gọi điện cho các CLB khác để thông báo là thân chủ của ông quyết định chơi cho Barcelona và sẽ chẳng điều gì làm thay đổi quan điểm cùa cậu ấy.
Trước mắt, Barcelona sẽ cố gắng ký hợp đồng với De Jong trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ tới Hà Lan sớm vào thứ Tư cùng với Oscar Grau và Pep Segura để chốt hợp đồng với Ajax.
Nếu CLB Hà Lan không tán thành cuộc chuyển nhượng vào tháng 1, có khả năng cầu thủ sẽ chấp nhận thỏa thuận nhưng sẽ ở lại Ajax trong phần còn lại của mùa giải và sẽ chính thức gia nhập Barcelona vào tháng 6.
Tin cho hay, ngôi sao Hà Lan sẽ nằm trong số những cầu thủ được hưởng lương cao nhất đội, giống như Ousmane Dembele và Philipe Coutinho khi họ đến Camp Nou từ Borussia Dortmund và Liverpool.
Frenkie de Jong được xem là cầu thủ chơi bùng nổ nhất trong bóng đá châu Âu hiện nay, vì anh là lý do lớn nhất giúp Hà Lan trở lại với bóng đá đỉnh cao trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Anh là một tiền vệ đa năng, có thể chơi phòng ngự cũng như có thể tạo ra cơ hội, nhiều khả năng anh sẽ trở thành người thay thế lý tưởng cho Sergio Busquet…
Twitter Ads info and privacy
Barcelona ban đầu chỉ đề nghị 75 triệu euro nhưng sự tranh giành cùa nhiều CLB lớn đã đẩy giá lên tới 90 triệu Euro. Tờ De Telegraaf tiết lộ là Bazrcelona sẽ chỉ trả cho Ajax trong 3 giai đoạn, nhằm vào 3 kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Cầu thủ sẽ nhận được 10 triệu Euro cộng thêm 6 triệu euro gia tăng theo mỗi mùa, giúp anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 3 ở xứ Catalan, chỉ sau Lionel Messi và Luis Suarez.

Tin cùng chuyên mục