Barcelona - Alaves (2 giờ 30 ngày 28-5): Lần cuối cho tình yêu

Cùng với Luis Enrique, Barca giành được 8 danh hiệu. Thành công lớn nhất là cú ăn ba mùa giải 2014-2015, ngay khi Enrique vừa trở lại với đội bóng xứ Catalan. 
Kỷ nguyên Barca với Luis Enrique đang chuẩn bị khép lại. Đã 180 trận trôi qua kể từ khi Luis Enrique trở về sân Camp Nou cách nay tròn 3 năm, với nhiệm vụ vực dậy đế chế Barca sa sút thời Tata Martino, giờ đây ông đang đứng trước thử thách cuối cùng. Trong 180 trận vừa qua, Barca của Luis Enrique giành 137 chiến thắng, hòa 22 và thua 21. 
Cùng với Luis Enrique, Barca giành được 8 danh hiệu. Thành công lớn nhất là cú ăn ba mùa giải 2014-2015, ngay khi Enrique vừa trở lại với đội bóng xứ Catalan. Luis Enrique có thể không phải một người tạo cuộc cách mạng chiến thuật như Pep Guardiola, nhưng với những gì đã làm được trong 3 năm qua, chiến lược gia người xứ Asturias là một phần trong lịch sử quan trọng của Barca.
Barcelona - Alaves (2 giờ 30 ngày 28-5): Lần cuối cho tình yêu ảnh 1 Messi (phải) đi bóng trước Llorente
Trước khi gặt hái những thành công trên cương vị HLV, Luis Enrique cũng khoác áo Barca 300 trận, và ghi 109 bàn. Trong giai đoạn 2002-2004, chính Enrique là đội trưởng Bara. Trưởng thành từ Sporting Gijon, rồi Real Madrid, nhưng Enrique có tình cảm đặc biệt với Barca. Giữa Enrique và Barca là tình yêu.
So với hai năm đầu, mùa giải này với Luis Enrique và Barca là thất bại. Họ bị loại khỏi Champions League, và thất bại trong cuộc đua La Liga với kình địch Real Madrid. Enrique không muốn ra đi trong cảnh trắng tay. Các cầu thủ Barca cũng đang muốn có một danh hiệu để chia tay Enrique. Vì vậy, Barca đang hướng về sân Vicente Calderon với quyết tâm cao nhất.
Mùa này, Barca từng thua bất ngờ 1-2 trước Alaves ngay trên sân nhà Camp Nou. Sau đó, Barca có chiến thắng 6-0 trong trận lượt về ở La Liga. Trận thua trên sân nhà giống như một tai nạn. Barca sẽ không cho phép mình chủ quan, để tránh việc sẽ trở thành nạn nhân trong một vụ tai nạn khác. Luis Suarez và Sergi Roberto đều ngồi khán đài vì án treo giò, nên Barca càng phải thận trọng hơn.
Alaves không mạnh, nhưng khát vọng vinh quang sẽ khiến họ trở nên đáng sợ. HLV Pellegrino hiện đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất, cùng sự thực dụng để chống lại Barca. Không dễ để bất ngờ diễn ra ở Vicente Calderon, nhưng đội bóng xứ Basque hứa hẹn khiến Barca có một trận chung kết vất vả, trước khi có được vinh quang để chia tay Enrique.
Dự đoán: Barca thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục