Barca vô địch Cúp nhà Vua năm thứ 4 liên tiếp

Với quyết tâm vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barcelona đã hiện thực hóa điều này rất tốt. Và chỉ sau 45 phút thi đấu, kết quả đã được định đoạt trước Sevilla.

Barca lên ngôi vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Barca lên ngôi vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Trước trận chung kết Cúp nhà Vua với Sevilla, HLV Ernesto Valverde tỏ ra hết sức tự tin khi khẳng định sẽ tung ra đội hình mạnh nhất nhằm hiện thực hóa khát vọng tìm kiếm danh hiệu đầu tiên mùa giải năm nay.

Sử dụng đội hình mạnh nhất với Lionel Messi và Luis Suarez trên hàng công. Chẳng trách chỉ sau 45 phút đầu, bộ đôi Suarez và Messi đã làm tung lưới Sevilla đến 3 lần, trong đó Suarez lập cú đúp.

Tạo lợi thế an toàn như vậy, nên hiệp hai, Barca chơi có phần nhàn nhã hơn trước một Sevilla gần như tuyệt vọng. Chính điều này đã giúp cho Andres Iniesta và Philippe Coutinho ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca, qua đó giúp gã khổng lồ xứ Catalan lên ngôi vô địch Cúp nhà Vua năm thứ 4 liên tiếp và là thứ 30 trong lịch sử.

Với Messi, pha lập công này giúp tiền đạo người Argentina cân bằng kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra tồn tại 68 năm. Cụ thể, Messi đã trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trong 5 trận chung kết Cúp nhà Vua, bằng với thành tích của Zarra. Trước đó, Zarra đã ghi bàn vào các trận chung kết ở những năm 1942, 1943, 1944, 1945 và 1950.

Nói về chiến thắng này, HLV Valverde cho biết: “Mỗi giải đấu là một cơ hội, và chúng tôi đã có cơ hội để chơi trận chung kết hôm nay mà không cần nghĩ đến kết quả tiêu cực trước đó. Chúng tôi đã để thua Roma, nó đã tạo nên một tác động trong suy nghĩ, nhưng hôm nay các cầu thủ đã cho thấy sự tốt hơn. Các cầu thủ Barca biết phải thể hiện thế nào, và họ ra sân với nhiều quyết tâm. Chúng tôi đã có được bàn thắng đầu tiên khá sớm, và đối phó áp lực mà Sevilla gây ra một cách dễ dàng.”

Đồng quan điểm với ông thầy, Suarez cũng cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu hiệp một thực sự tốt. Đó là thành quả mà cả đội chơi tập trung và gắn kết. Một khi chúng tôi muốn giành chiến thắng thì không có vấn đề gì, chức vô địch là khoảnh khắc đáng yêu cho các culé.”

Tin cùng chuyên mục