Barca và Real Madrid góp mặt trong Super Club World Cup

Dù cân nhắc thiệt hơn, Barcelona và Real Madrid cuối cùng cũng phải gia nhập giải đấu mới mẻ của FIFA mang tên Super Club World Cup, nơi hội tụ các gã khổng lồ thành Manchester và Milan, cùng Juventus, Bayern, Ajax và PSG…
Barcelona và Real Madfrid không thẻ bỏ lỡ ngày hội lớn của FIFA.
Barcelona và Real Madfrid không thẻ bỏ lỡ ngày hội lớn của FIFA.
Barcelona và Real Madrid sẽ có tên trong danh sách 12 đại diện châu Âu dự giải, bao gồm những tên tuổi lớn như Bayern Munich, Ajax, AC Milan, Liverpool, Manchester United, Inter Milan, Juventus và Paris Saint-Germain. Hai suất còn lại sẽ dành cho đội thắng trong vòng bảng bao gồm Manchester City, Chelsea, Atletico Madrid, Porto, Benfica và Borussia Dortmund.
Ngoài 12 đội bóng châu Âu, Nam Mỹ sẽ có từ 4 đến 5 đại diện, trong lúc châu Á, châu Phi và Bắc Mỹ, mỗi châu lục sẽ có 2 suất. Đại diện Châu Đại dương sẽ phải chơi trận play-off với đội bóng xếp thứ 5 của Nam Mỹ. Cuối cùng là đại diện nước đăng cai để hoàn tất danh sách 24 đội dự giải. FIFA cũng lưu ý là nước đăng cai giải này sẽ không liên quan gì đến nước chủ nhà World Cup kế tiếp như trường hợp của Confederations Cup.
Phiên bản đầu tiên của giải sẽ diễn ra vào năm 2021 với chu kỳ 4 năm một lần, diễn ra vào nửa cuối tháng 6. Super Club World Cup này sẽ thay thế cho các giải đấu hiện thời của FIFA là Club World Cup và Confederations Cup vốn đang mất dần tính hấp dẫn. 
Tuần qua, Giám đốc Học viện Real Madrid Emilio Butragueno tiết lộ là CLB đang cân nhắc tham gia World Cup cấp CLB của FIFA. “Chúng tôi nghĩ đây có thể là giải rất hấp dẫn cho các CĐV. Chúng tôi thực sự tin là giải này sẽ rất lôi cuốn. Chúng ta đang nói về giải dành cho những đội bóng mạnh nhất châu Âu so tài cùng các lục địa khác, vì thế sẽ rất thú vị”.

Tin cùng chuyên mục