Barca và nỗi buồn Messi

Những gì diễn ra trong mùa giải này cũng thể hiện rõ hơn một điều, Barca phụ thuộc quá nhiều vào Messi...
Messi có mùa giải xuất sắc, nhưng Barca thì không.
Messi có mùa giải xuất sắc, nhưng Barca thì không.

Không có màn chia tay hoàn hảo tại La Liga dành cho HLV Luis Enrique, người vừa trải qua trận cuối cùng chỉ đạo Barca trên sân Camp Nou. Không có hat-trick danh hiệu La Liga như mong đợi của nhiều người. Giờ đây, Barca chỉ còn trận chung kết Cúp Nhà Vua, gặp Alaves, để tránh khỏi mùa giải trắng tay, cũng là hướng đến danh hiệu thứ 9 trước khi kỷ nguyên Luis Enrique chính thức khép lại.

Sự ổn định là thứ mà Barca không có. Họ đã giành 4 điểm trong 2 lượt trận trận "El Clasico" với Real Madrid, nhưng kết thúc mùa giải với 3 điểm ít hơn đối thủ. Đây chính là vấn đề về sự ổn định. Ngay từ đầu mùa, Barca đã thể hiện sự bất ổn, từ lối chơi đến tinh thần.

Luis Enrique đã cố gắng làm mới Barca, với những bản hợp đồng mới trong mùa Hè năm ngoái. Chỉ có điều, trừ Umtiti, những tân binh của Barca đều không thể thích nghi với môi trường ở Camp Nou. Chính vì thế, Barca dễ bị bắt bài. Khi Enrique chuyển từ 4-3-3 sang 3-4-3, thì hiệu ứng cũng chỉ được thời gian ngắn, trước khi bị đối thủ hóa giải.

Barca bất ổn nhất cũng là lúc Messi lung linh nhất. 53 bàn thắng và 16 pha kiến tạo là thành tích của cầu thủ người Argentina mùa này. Riêng ở sân chơi La Liga, Messi trực tiếp ghi 37 bàn, và có 9 pha kiến tạo. Chưa kể, đây là mùa giải Messi xuất sắc nhất trong vai trò tổ chức lối chơi. “La Pulga” liên tục lùi về giữa sân để làm nhiệm vụ của một tiền vệ. Có rất nhiều trận đấu, Messi mang hình ảnh Xavi Hernandez trước đây.

Những gì diễn ra trong mùa giải này cũng thể hiện rõ hơn một điều, Barca phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao 29 tuổi người Argentina. Cả 4 thất bại của Barca ở La Liga mùa này là khi Messi không ghi bàn. Trong đó, có 1 trận anh vắng mặt vì chấn thương, và 1 trận khác chỉ vào sân nửa cuối trận. Không Messi, Barca thực sự có vấn đề trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Hội chứng phụ thuộc Messi sẽ là vấn đề chào đón vị HLV mới đến Camp Nou thay thế Luis Enrique.

Tin cùng chuyên mục