Barca và cuộc chiến để có được Pogba

Khi kế hoạch mua sắm của Barcelona vẫn chưa dừng lại, không ai biết được từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ chiêu mộ thêm những ai. Nhưng chắc chắn một điều, Paul Pogba sẽ là cái tên được ưu tiên hàng đầu.

Barca muốn đem Pogba về Camp Nou. Ảnh: Getty Images
Barca muốn đem Pogba về Camp Nou. Ảnh: Getty Images

Sau khi có được chữ ký của Arturo Vidal, kế hoạch mua sắm của Barca vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo đó, tờ Mundo Deportivo thực hiện bài viết đặt ngay trang chính với tựa đề: “Barca - Juve, cuộc chiến để có được Pogba”. Câu hỏi đặt ra ở đây, tại sao tờ báo thân Barca thực hiện bài viết với tựa đề như thế vào đúng thời điểm này?

Màn trình diễn tuyệt vời của Pogba tại World Cup 2018 đã hoàn toàn thuyết phục được Barca. Và, Barca hiểu rằng đây là lúc thuận lợi để khai thác mối quan hệ không mấy tốt đẹp của Pogba và HLV Jose Mourinho để kích hoạt chuyển nhượng, khi xuyên suốt từ mùa trước, tình cảm thầy trò cứ theo hướng “bằng mặt nhưng không bằng lòng”.
Barca quyết tâm sớm có được Pogba, một phần là để thực hiện “hiệu ứng bắt cầu” trong kế hoạch chuyển nhượng trong tương lai gần. Theo đó, nếu như có Pogba trong đội hình, Barca sẽ lợi dụng Pogba để thuyết phục Antoine Griezmann chuyển đến thi đấu. Bởi từ lâu Barca coi Griezmann là lựa chọn lý tưởng thay thế Luis Suarez, nhưng hi vọng đổ vỡ vào hè năm nay khi tiền đạo người Pháp quyết định ở lại Atletico. BLĐ Barca biết mối quan hệ khắn khít giữa Pogba và Griezmann. Cho nên, nếu có Pogba, tỷ lệ thuận với việc có Griezmann sẽ tăng cao chứ không hẳn chỉ riêng về chuyên môn mà tiền vệ của Quỷ đỏ mang lại.

Mấu chốt cho thành công là Barca nhờ cậy nhiều vào tài nằng làm “chiêu trò” của siêu cò Mino Raiola. Việc này không hề khó nếu như Barca biết cách “chi đậm” riêng cho Raiola. Như tờ Barca Blaugranes đưa tin, Raiola đang làm mọi cách để Pogba rời Man.United với giá chuyển nhượng sẽ được thương thảo để đưa về mức 100 triệu EUR.

Cho nên từ giờ đến cuối thị trường chuyển nhượng tại Premier League và cả châu Âu, Man.United không chỉ mang nỗi lo canh cánh về chính sách mua, mà còn giữ trụ cột như Pogba trước sự lăm le từ Barca.

Tin cùng chuyên mục