Barca tiếc chuỗi bất bại nhưng hài lòng với mùa giải vĩ đại

Trận thua Levante 4-5 thực sự là cú sốc với Barca khi họ không hoàn thành ước vọng kết thúc mùa giải bất bại. Song khi nỗi đau lắng xuống, các ngôi sao xứ Catalan cảm nhận là họ vẫn còn đó một mùa giải tuyệt vời.
Nỗi thất thần của Andres Iniesta và Philippe Coutinho
Nỗi thất thần của Andres Iniesta và Philippe Coutinho

Tiền vệ Sergio Busquets thừa nhận mọi người tiếc nuối chuỗi trận bất bại đã vuột mất ở vòng 37, nhưng thắng cú đúp vẫn là chiến công kỳ diệu của Barcelona: “Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải bất bại nhưng khi không hoàn thành được cột mốc đó thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến thành quả chúng tôi đạt được mùa này”. 

“Chúng tôi đã sơ hở để đối thủ phản công nhiều lần và thật thất vọng khi không duy trì được sự tập trung. Khi để lọt lưới đến 5 bàn thì rất khó để có tìm thấy mặt tích cực. Khi thua như vậy, bạn khó tránh khỏi thất vọng. Tuy nhiên, khi nhìn lại, chúng tôi có quyền tự hào với những gì mình đạt được mùa này.

Nhiều tờ báo thân Real Madrid đã tô đậm thất bại ở Levante như là nỗi ô nhục, và là thất bại lớn lao của Barca. Tờ Marca chạy dòng tít lớn: "Thất bại thứ 2 trong mùa giải của Barcelona" – ý ám chỉ Barca trước đó đã thất bại ở Champions League. Tờ Diario Sport than thở: “Barca đã vùng lên quá muộn để giải cứu kỷ lục của họ" khi bị dẫn đến 1-5 mới gỡ lại 3 bàn.

HLV  Ernesto Valverde thừa nhận: “Tôi đã cảm thấy rất giận dữ, nhưng tôi phải hướng về phía trước, bởi vì điều khiến tôi giận dữ không cho tôi giải pháp trong tương lai”. Valverde đã cho Lionel Messi nghỉ dưỡng sức chuyến du hành đến Levante và ông không hối tiếc điều đó. “Chúng tôi đã chơi nhiều trận không có Messi và đều vượt qua”. 

Barca tiếc chuỗi bất bại nhưng hài lòng với mùa giải vĩ đại ảnh 1 Ivan Rakitic trước hàng thủ Levante.
Lần cuối cùng Barca nếm mùi thất bại ở Liga là trận thua Malaga 13 tháng trước. Họ trải qua 43 trận bất bại, nhưng không hoàn thành dấu ấn bất bại suốt mùa khi để thua ở vòng đấu thứ 37. “Tất cả chúng tôi đều bực bội vì thua cuộc. Đã gắng sức đến trận thứ 37, nên thật đau đớn khi đánh mất chuỗi trận bất bại. Nhưng rồi cũng đến lúc bạn phải thua, thất bại có thể đến ngay vòng đầu tiên, vòng thứ 3 hay vòng 14”.
Barca tiếc chuỗi bất bại nhưng hài lòng với mùa giải vĩ đại ảnh 2 HLV Valverde không giấu vẻ giận dữ.
Nhưng Valverde tin rằng khi nhìn lại, mọi người sẽ thấy nhẹ lòng sau thất bại này. Barca có quyền tự hào khi soán ngôi vô địch từ tay Real Madrid và đè bẹp Sevilla trong trận chung kết Cúp nhà Vua.
Sergio Busquets nói: “Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ ăn mừng vào ngày cuối mùa ở Camp Nou. Đó cũng sẽ là ngày chia tay Andres Iniesta nên chúng tôi sẽ có một bữa tiệc hoành tráng”.

Tin cùng chuyên mục