Barca thua trận trong nỗi xấu hổ mang tên Busquets, Cillessen

Thất vọng vì thua 1-2 trên sân Levante ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua, người hâm mộ Barcelona còn thêm xấu hổ vì “màn kịch tồi” của Sergio Busquets và Jasper Cillessen.

Sergio Busquets là chủ nhân của một trong những màn ăn vạ thô thiển nhất. Ảnh: Getty Images
Sergio Busquets là chủ nhân của một trong những màn ăn vạ thô thiển nhất. Ảnh: Getty Images

Tình huống đó xảy ra khi Barca tổ chức chống một quả phạt góc của đối thủ. Tiền vệ Busquets và thủ thành Cillessen áp sát hậu vệ Chema của chủ nhà từ phía sau. Tuy nhiên, dù không có bất kỳ tác động nào xảy ra từ cầu thủ của Levante, nhưng 2 ngôi sao của Barca chẳng hẹn mà cùng nhau ngã vật ra sân, lăn lộn với vẻ rất đau đớn. Thậm chí, hình ảnh chiếu chậm cho thấy thủ thành Cillessen dường như còn cố ý chích mũi giầy vào gót chân của Chema trước khi ngã.

Hành động này đã dấy lên một làm sóng chỉ trích trên mạng xã hội. Một tài khoản cá nhân đăng lại video tình huống và lời mỉa mai: “Đó là những gì Hollywood đang thiếu”. Trong khi, một người khác viết: “Thật quá xấu hổ vì Busquets và Cillessen của Barca”. Thậm chí, cò người còn dán nhãn Barca là “đội bóng rất dễ tổn thương”…

Tuy nhiên, cũng Busquets chính là người đã lên tiếng chỉ trích cách nhập cuộc của Barca, khi họ để Levante tạo cách biệt chỉ trong vòng 18 phút, trước khi Philippe Coutinho sút thắng quả phạt đền rút ngắn tỷ số ở phút 85: “Cơ hội của chúng tôi mở ra trở lại sau bàn thắng của Coutinho. Chúng tôi xứng đáng có được kết quả tốt hơn sau màn trình diễn ở hiệp 2. Còn trong hiệp 1, chúng tôi chơi như mơ ngủ và họ đã tận dụng điều đó để vượt lên với 2 bàn thắng”.

Barca thua trận trong nỗi xấu hổ mang tên Busquets, Cillessen ảnh 1 Hình ảnh đáng xấu hổ của trận đấu từ băng ghi hình.  

Barca đang nhìn thấy cơ hội thắng Cúp Nhà vua năm thứ 5 liên tiếp bị đe dọa, nưng HLV Ernesto Valverde vẫn bảo vệ quyết định “cất” hàng loạt ngôi sao ở nhà, bao gồm Lionel Messi, Luis Suarez, Ivan Rakitic, Gerard Pique và Jordi Alba: “Tôi cần kiểm tra một số cầu thủ về năng lực góp mặt ở cấp độ cao nhất như La Liga. Tôi tin đây là đội hình tốt nhất có thể. Tất nhiên, mọi thay đổi đều có rủi ro và đáng tiếc khi nó đã xảy ra trong hôm nay”.

Mặc dù vậy, vẫn còn trận đấu tại Camp Nou sau đây 1 tuần để HLV Valverde và các học trò xoay chuyển tình thế. Còn hiện tại, việc hàng loạt các trụ cột nghỉ ngơi sẽ làm tăng cơ hội chiến thắng khi họ tiếp đón Eibar ở vòng 19 La Liga vào Chủ nhật này. Barca đang vững chắc ở ngôi đầu khi tạo cách biệt 5 điểm so với đối thủ bám đuổi là Atletico Madrid và Sevilla.

Tin cùng chuyên mục