Barca ra quân thất bại, cho mượn Coutinho đến Bayern

Đương kim vô địch Barcelona đã khởi đầu La Liga mùa giải 2019-2020 bằng thất bại 0-1 tại Athletic Bilbao. Cùng lúc đó, họ cũng đồng thuận cho mượn tiền vệ Philippe Coutinho đến Bayern Munich.

Antoine Griezmann đã có màn ra mắt tồi tệ cùng Barca. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann đã có màn ra mắt tồi tệ cùng Barca. Ảnh: Getty Images

Barca đều không thắng trong 2 lần đối đầu Bilbao mùa qua, bao gồm kết quả hòa 0-0 tại San Mames. Tuy nhiên, ở trận đấu đêm qua, đội hình không Lionel Messi - người phải vắng mặt vì chấn thương bắp chân - của HLV Ernesto Valverde một lần nữa không ghi bàn, và thậm chí lần này họ không thể giữ sạch mành lưới sau pha dứt điểm của Aritz Aduriz ở phút 89.

Một lần nữa, San Mames xứng danh là “vùng đất ma ám” với Barca, khi Luis Suarez và Rafinha dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang. Thống kê cho thấy, Barca đã 29 lần bị cột dọc và xà ngang của Bilbao từ chối bàn thắng trong những lần đối đầu từ mùa giải 2003-204 đến nay - xui rủi nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào. Tuy vậy, trung vệ Gerard Pique đã thẳng thắn thừa nhận: “San Mames luôn là sân đấu rất khó khăn và hôm nay, chúng tôi đã nhận được cảnh báo quan trọng. Chúng tôi hôm nay không phải là chính mình. Ngay từ đầu, họ đã dồn ép chúng tôi rất nhiều nhờ quyết tâm và sức mạnh vượt trội. Chúng tôi khởi đầu với một thất bại và nó có thể sẽ tốt cho chúng tôi, vì thua bây giờ tốt hơn là thua vào cuối mùa. Chúng tôi khởi đầu với khá nhiều vấn đề, đội có những cầu thủ mới trong khi sự chuẩn bị lại không tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV Valverde ngoài thất vọng từ kết quả, còn đón nhận thông tin xấu khi Luis Suarez chấn thương cơ bắp phải rời sân chỉ sau nửa giờ thi đấu. Ngôi sao người Uruguay ít cơ hội ra sân ở lượt trận thứ 2 khi Barca chào đón Real Betis trên sân nhà, nhưng đó có thể là thời điểm Messi trở lại và sự có mặt này hy vọng, cũng giúp tân binh đắt giá Antoine Griezmann làm tốt hơn sau khởi đầu quá thất vọng trước Bilbao. HLV Valverde đánh giá: “Antoine nguy hiểm hơn khi ở gần khung thành, nhưng hôm nay chúng tôi đã không làm được điều đó thường xuyên. Tất nhiên chúng ta, và cả cầu thủ, đều nhận thức rõ được sự kỳ vọng và hy vọng chúng ta sẽ tìm cách cải thiện hơn trong trận đấu tiếp theo”.

Barca ra quân thất bại, cho mượn Coutinho đến Bayern ảnh 1 Philippe Coutinho cuối cùng đã phải rời Barca trong thất vọng. Ảnh: Getty Images 

Bên cạnh Messi, thì một sự vắng mặt quan trọng khác của Barca vào thứ sáu là Philippe Coutinho - người chuẩn bị thu dọn hành trang để gia nhập Bayern Munich theo dạng cho mượn một năm, kèm theo quyền được mua đứt vào cuối mùa. Giám đốc điều hành của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge đã xác nhận: “Tôi có thể xác nhận, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Barca về một vụ chuyển nhượng. Cầu thủ dự kiến sẽ có mặt ở Munich trong những ngày tới, chủ nhật hoặc muộn nhất là thứ hai đễ hoàn tất kiểm tra y tế và ký hợp đồng”.

Như vậy, chỉ sau hơn 1 năm trở thành bản hợp đồng kỷ lục của sân Camp Nou - gia nhập từ Liverpool với giá 160 triệu EUR vào tháng Giêng 2018 - ngôi sao 27 tuổi người Brazil đã phải rời đi trong thất vọng. Được biết Bayern - đội cũng gây thất vọng trong ngày khai màn Bundesliga hôm qua khi để Hertha Berlin cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà - sẽ gánh toàn bộ khoản tiền lương của Coutinho

Tin cùng chuyên mục