Barca “nương chân”, Tottenham sẽ tận dụng lợi thế?

Tottenham buộc phải giành phần thắng tại Camp Nou mới chắc chắn giành tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng B, và họ vừa nhận tin vui khi chủ nhà Barcelona sẽ không ra sân với đội hình mạnh nhất.

Lionel Messi ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-2 ở lượt đi, nếu anh vắng mặt đó chắc chắc là tin vui với Tottenham. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-2 ở lượt đi, nếu anh vắng mặt đó chắc chắc là tin vui với Tottenham. Ảnh: Getty Images

Trong buổi họp báo trước trận đấu vốn diễn ra vào thứ ba, HLV Ernesto Valverde đã thông báo về kế hoạch nhân sự: “Tôi không biết liệu Lionel Messi có sẵn sàng đá 2 trận trong vòng 3 ngày không. Nhưng Luis Suarez chắc chắn sẽ không ra sân”. Ngoài ra, báo chí Tây Ban Nha còn dự báo nhiều khả năng thủ thành Marc-Andre ter Stegen sẽ được nghỉ và thay bằng Jasper Cillessen, cũng như sẽ có một vài thay đổi ở những vị trí khác.

Barca đã chắc chắn giành tấm vé đi tiếp đầu tiên, thậm chí họ đã chắc chắn có được ngôi đầu. Vì vậy, hoàn toàn dễ hiểu nếu HLV Valverde quyết định dưỡng sức cho những ngôi sao hàng đầu, trong bối cảnh họ vừa lần đầu tiên thắng 2 trận liên tiếp tại La Liga trong hơn 1 tháng qua. Tuy nhiên, việc HLV Valverde quá thận trọng mà thay đổi nhiều nhân sự ở trận đối đầu Tottenham cũng là điều khá bất ngờ, bởi La Liga chỉ còn 2 trận đấu nữa là bước vào kỳ nghỉ đông, và đối thủ cũng không quá mạnh - là chuyến làm khách tại Levante vào Chủ nhật tuần này và tiếp đón Celta Vigo ngày 22-12.

Nếu Barca thật sự nương chân, thì công việc còn lại nằm ở năng lực chiến thắng của Tottenham sẽ phát huy ra sao. Barca chưa từng thua trên sân nhà ở một trận đấu vòng bảng Champions League kể từ khi Ruben Kazan giành chiến thắng 2-1 vào tháng 10-2009.

Barca “nương chân”, Tottenham sẽ tận dụng lợi thế? ảnh 1 Nhưng Barca vẫn còn Philippe Coutinho (phải) là ngôi sao khiến hàng thủ Tottenham phải lo lắng. Ảnh: Getty Images   

Tottenham đang đạt phong độ tuyệt vời với 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất ở mọi đấu trường. HLV Pochettino cũng đã có những sự chuẩn bị cho trận cầu quyết thắng ở Tây Ban Nha, khi “cất” 2 ngôi sao tấn công Harry Kane và Christian Eriksen cho đến 20 phút cuối trận thắng 2-0 tại Leicester cuối tuần qua.

Nhà cầm quân người Argentina cũng có những phản ứng về diễn biến nhân sự của Barca: “Chúng tôi chuẩn bị đấu với Barcelona - đó là cách nghĩ duy nhất của chúng tôi, chứ không phải quan tâm họ sẽ xuất phát với đội hình nào. Barcelona có chất lượng đội hình thật đáng kinh ngạc, mọi cầu thủ của họ đều có phẩm chất hàng đầu và nếu ra sân, họ đều mang duy nhất suy nghĩ phải đánh bại đối thủ ở Camp Nou. Barcelona thay đổi ra sao đó không phải là chuyện của chúng tôi. Đối với Tottenham, chúng tôi sẽ đến đó với động lực cao và tiếp cận trận đấu theo cùng một cách - đó là cố gắng giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục