Barca nhận tin dữ từ hàng thủ

Bị Celta Vigo cầm hòa, Barcelona còn phải nhận hung tin khi trung vệ Samuel Umtiti dính chấn thương và phải nghỉ trận El Clasico với Real Madrid vào cuối tháng 12.

Umtiti dính chấn thương. Ảnh: Getty Images
Umtiti dính chấn thương. Ảnh: Getty Images

Trong pha cản phá bóng với Iago Aspas bên phía Celta, trung vệ Umtiti đã dính phải chấn thương. Ngay lập tức, HLV Ernesto Valverde phải thực hiện sự thay người bất đắc dĩ khi tung Thomas Vermaelen vào sân ở phút 72. Sau đó, Barca cũng đã xác nhận thông tin, trung vệ người Pháp dính phải chấn thương cơ đùi phải và phải nghỉ đến 8 tuần”.

Đây rõ ràng thiệt thòi lớn cho Barca, bởi từ đầu mùa tới giờ, Umtiti luôn đóng vai trò quan trọng nơi trung tâm hàng thủ. Với khả năng đọc tình huống tốt cùng sự bọc lót tốt, Umtiti cùng với Gerard Pique đã tạo nên sự chắc chắn nơi hàng thủ khi chỉ để Barca thủng lưới 5 bàn (tính đến trước vòng 14). Chưa hết, ở những trận Pique bị cấm thi đấu, Umtiti cũng thể hiện được tố chất thủ lĩnh khi chỉ huy hàng thủ rất tốt.

Nên dễ hiểu, khi nghe Umtiti nghỉ thi đấu dài hạn trong lúc Barca bước vào giai đoạn then chốt mùa giải, HLV Valverde đã thể hiện sự lo âu: “Mất một cầu thủ như Umtiti là tổn thất lớn, anh ấy luôn thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời”.

Bây giờ không có Umtiti, trong khi Javier Mascherano chưa trở lại từ chấn thương. Đồng nghĩa, Barca chỉ còn đúng 2 trung vệ Vermaelen và Pique. Nhưng như đã biết, Vermaelen chưa bao giờ đem lại sự chắc chắn đáng tin cậy. Đấy được xem như điểm yếu lớn nhất của Barca khi bước vào trận El Clasico với Real.

Tin cùng chuyên mục