Barca muốn Liverpool giảm giá Coutinho

Tờ báo thân Barcelona là Sport và Mundo Deportivo đưa tin, vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, nếu gã khổng lồ xứ Catalan mua Philippe Coutinho thì mức giá sẽ giảm hơn rất nhiều so với trước.

Barca muốn mua Coutinho với giá rẻ hơn. Ảnh: Getty Images
Barca muốn mua Coutinho với giá rẻ hơn. Ảnh: Getty Images

Thị trường chuyển nhượng hè vừa qua, Barca không “kham” nỗi mức giá 200 triệu EUR mà Liverpool đưa ra với Philippe Coutinho, qua đó chấp nhận thất bại thương vụ này. Tuy nhiên không vì thế mà Barca bỏ cuộc, đội chủ sân Nou Camp dự kiến sẽ trở lại vào thị trường chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Vấn đề bây giờ là mức giá làm sao để “thuận mua vừa bán” cho cả hai bên. Theo Mundo Deportivo, Barca sẽ không chấp nhận mức giá Liverpool từng đưa ra trước đây. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ đàm phán để thống nhất lại mức giá từ 145 cho đến tối đa là 150 triệu EUR.  Thông tin từ tờ Sport cũng tương tự, theo đó, Barca sẽ trả tối đa cho Liverpool từ 130 cho đến 150 triệu EUR kèm theo một cầu thủ nhất định nào đó.

Sở dĩ đội chủ sân Nou Camp đưa ra kế hoạch như vậy là họ buộc phải tuân thủ luật công bằng tài chính từ UEFA. Kế đến, Barca cũng phân tích về mặt chuyên môn khi  lối chơi của Liverpool hiện tại dường như không còn quá phụ thuộc vào Coutinho như trước.

Từ khi trở lại đội hình chính The Kop cho đến bây giờ, không ai chối bỏ đóng góp từ tiền vệ người Brazil. Nhưng để nói đến tầm ảnh hưởng, ắt Coutinho không bằng Mohamed Salah, khi ngôi sao người Ai Cập đã có 16 bàn cùng 3 kiến tạo (tính ở Premier League và Champions League) cho Liverpool đến thời điểm này.

Vì vậy, đó là mấu chốt để Barca căn cứ vào mà đàm phám với The Kop.

Tin cùng chuyên mục