La Liga

Barca may mắn thoát thua

Chưa đầy 24 giờ sau khi Real Madrid gặp khó khăn trên sân khách, đến lượt Barcelona cũng rơi vào cảnh tương tự. May nhờ bàn thắng muộn, gã khổng lồ xứ Catalan đã tránh được thất bại trước Espanyol.

Messi (nâu) dự bị, đã khiến cho Barca gặp khó rất nhiều. Ảnh: Getty Images
Messi (nâu) dự bị, đã khiến cho Barca gặp khó rất nhiều. Ảnh: Getty Images

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Espanyol cách đây 3 ngày, HLV Ernesto Valverde tiết lộ kế hoạch giảm tải cho Lionel Messi. Theo đó, ông khẳng định: “Khi Messi có bóng, mọi người luôn chờ đợi nhiều điều từ cậu ấy, đôi khi là quá nhiều. Vì vậy, chúng ta phải cho Messi thở một chút.”

Ở cuộc đối đầu với Espanyol, HLV Valverde đã để Messi dự bị. Thay vào đó, tân binh đắt giá Philippe Coutinho thi đấu chính thức. Không có Messi, 2 mũi nhọn tấn công được giao cho Paco Alcacer và Luis Suarez.

Cách bố trí không có gì thay đổi khi Barca vẫn bảo toàn được sức mạnh tương đối. Nhưng cũng giống như những lần trước khi Messi dự bị, Barca lại rơi vào thế khó bởi 45 phút đầu dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc, kiên cố của Espanyol, Barca đành bất lực.

Sang hiệp 2, khi Messi vào sân thì vấn đề được giải quyết. Song, họ lại bị thủng lưới trước ở phút 66 sau pha ghi bàn của Gerard Moreno. Đúng vào lúc khó khăn nhất, Messi tiếp tục là “người hùng” khi thực hiện đường kiến tạo để Gerard Pique gỡ hòa 1-1, giành lại 1 điểm từ Espanyol. Với trận hòa này, Barca tiếp tục ngự trị ngôi đầu và hơn Real Madrid (đứng thứ 4) đến 19 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

HLV Valverde phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã đoán biết trước những trận đấu khó khăn như thế. Thật khó khăn vì khi lối chơi được đẩy lên đúng nhịp độ, nhưng sau đó chúng tôi lại giảm xuống vì phải thích ứng với các điều kiện thời tiết. Trong hiệp 2, trời mưa bóng không đi như ý muốn khi mặt sân trơn rất nguy hiểm. Chúng tôi buộc phải chơi bóng dài và tôi nghĩ rằng Espanyol đã lợi dụng điều kiện này để gây ra khó khăn cho chúng tôi.

Ngoài ra, HLV Valverde cũng nói về việc để Messi dự bị: “Các trận đấu diễn ra liên tiếp, và chúng tôi phải cẩn thận một chút. Tôi luôn làm vậy với mọi cầu thủ và lên kế hoạch thực hiện điều đó nhanh chóng để có thể giành chiến thắng trên mọi mặt trận, nhưng hôm nay không thể.”

Tin cùng chuyên mục