Barca lo “sốt vó” vì Pep

Tờ Don Balon đưa tin, trong kế hoạch tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng đông tới, HLV Pep Guardiola muốn có sự phục vụ Sergi Roberto từ Barcelona.

Roberto được Pep liên hệ. Ảnh: Getty Images
Roberto được Pep liên hệ. Ảnh: Getty Images

Ngay sau khi rời khỏi Bayern Munich để chuyển sang dẫn dắt Man.City, HLV Guardiola đã bị “cài” điều khoản không được mua bất cứ cầu thủ nào của Hùm xám. Điều này được xem là sự khôn ngoan bên phía Hùm xám, nhưng với Barca thì không như vậy.

Thời điểm còn dẫn dắt Bayern, Pep đã mang về Thiago Alcantara từ đội chủ sân Nou Camp. Bây giờ chuyển sang Man.City, Pep tiếp tục chính sách “hút máu” đội bóng cũ trong kế hoạch của mình.

Bằng chứng theo báo chí Tây Ban Nha, Pep đã có những cuộc điện thoại riêng với tiền vệ Roberto và bày tỏ kế hoạch với ngôi sao người Tây Ban Nha. Nói một cách chính xác, Pep đang đi theo con đường cũ như trước đây từng làm với Xabi Alonso để rời khỏi Real Madrid.

Có thể trước mắt, Roberto không để lại nhiều dấu ấn đặc biệt ở tuyến giữa Barca. Nhưng ở góc độ chung, tiền vệ 25 vẫn hữu dụng trong những tình cảnh khác nhau khi có thể thi đấu ở tuyến giữa lẫn hàng thủ. Vì thế, nếu tin này là thật, và Man.City tiến hành hỏi mua Roberto vào kỳ chuyển nhượng tới, sẽ là thiệt thòi cho Barca. Bởi lẽ, Roberto dưới triều đại HLV Ernesto Valverde được xem là mảnh ghép lý tưởng trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục