Barca lại mất điểm, mất luôn cơ hội có Neymar

Ansu Fati trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Barcelona ghi bàn tại La Liga, nhưng tiếc rằng đây chẳng phải là tín hiệu vui vẻ gì đối với đội đương kim vô địch.

Ansu Fati (trái) đã không thể tận hưởng trọn vẹn cột mốc đáng nhớ của sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Ansu Fati (trái) đã không thể tận hưởng trọn vẹn cột mốc đáng nhớ của sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Tài năng người Bissau-Guinean được vào sân thay Nelson Semedo ở đầu hiệp 2, và anh đã ghi bàn ở phút 51 - gỡ hòa 1-1 sau khi Roberto Torres đưa chủ nhà Osasuna vượt lên ngay từ phút thứ 7. Ở tuổi 16 và 304 ngày, Fati cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barca tại La Liga - vượt qua kỷ lục của Bojan Krkic (17 tuổi và 53 ngày) hay Lionel Messi (17 tuổi và 331 ngày). Tuy nhiên sau cột mốc đáng nhớ đó, và dù Arthur đã giúp  Barca vượt lên ở phút 64, thì tình huống để bóng chạm tay của Gerard Pique đã giúp Roberto Torres có cơ hội hoàn tất cú đúp ở phút 81, đồng thời cân bằng tỷ số 2-2.

Đây đã là lần mất điểm thứ 2 của nhà vô địch chi sau 3 vòng đấu đầu tiên, trước đó họ thua 0-1 tại Athletic Bilbao - cũng là lần đầu tiên Barca khai màn La Liga thất bại sau một thập kỷ. Và trở lại với “kỳ tích” của Fati, chắc chắn cũng không phải là điều gì đó quá đáng để kỳ vọng. Tài năng sinh năm 2002 được trao cơ hội ở đội 1 đơn giản chỉ vì Barca đang khủng hoảng trầm trọng nơi hàng công, khi Messi và Luis Suarez, Ousmane Dembele đồng loạt chấn thương. Vì vậy, khi Messi và Suarez có khả năng trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế đầu tháng 9, thì cũng là lúc Fati có thể phải trở lại với nơi anh thuộc về là ở đội hình B.

Với HLV Ernesto Valverde, thì đây cũng không phải là thời điểm thích hợp để ông thoải mái dành tặng cho tài năng trẻ của mình những lời khen. Bởi hơn hết, nỗi thất vọng mất điểm là quá nhiều: “Chúng tôi đã chơi rất tệ. Họ dẫn bàn sớm và chúng tôi không thể đến gần khu vực cấm địa của họ. Sau đó, chúng tôi chiếm ưu thế trong hiệp hai, đã gỡ hòa và dẫn bàn, nhưng rồi một quả phạt đền vô lý đã dẫn đến một trận đầu mất điểm khác”.

Barca lại mất điểm, mất luôn cơ hội có Neymar ảnh 1 Neymar đã hết cơ hội trở lại đội bóng cũ Barca. Ảnh: Getty Images

Và một diễn biến quan trọng khác chắn chắn sẽ khiến nhà cầm quân này thất vọng, đó là tin về thương vụ Neymar đứng trước nguy cơ sụp đổ. Theo nguồn tin riêng từ Sky Sports và ESPN FC, thì tiến trình thương thảo giữa Barca và Paris SG đã không đạt kết quả, bất chấp đội chủ sân Camp Nou hôm thứ sáu đưa ra để nghị cuối đầy sức nặng - 170 triệu EUR cộng với Rakitic và Jean Clair Todibo, đồng thời cho mượn thêm Ousmane Dembele trong một mùa.

Theo Sky Sports, bản thân ngôi sao 27 tuổi người Brazil cũng nhận thức rõ về tình hình hiện tại, và đồng ý ở lại với đại gia nước Pháp. Neymar dự kiến sẽ bay đến Miami (Mỹ) để hội quân cùng tuyển Brazil, trước khi trở lại Paris để nỗ lực gầy dựng lại hình ảnh vốn đã mất đi trong mắt người hâm mộ Paris SG.

Tin cùng chuyên mục