Barca lại “khổ” vì Coutinho

Trong điều khoản mua Philippe Coutinho từ Liverpool, Barcelona mới đây đã phải thực hiện việc trả bổ sung cho đội chủ sân Anfield.

Coutinho đang khiến Barca phải trả thêm tiền cho Liverpool. Ảnh Getty Images.
Coutinho đang khiến Barca phải trả thêm tiền cho Liverpool. Ảnh Getty Images.

Khi Barca ký hợp đồng với Coutinho, về lý thuyết, Barca phải chi ra 160 triệu EUR cho thương vụ này. Nhưng trước mắt, phía Barca chỉ phải trả cho Liverpool 120 triệu, còn lại 40 triệu tùy thuộc vào số trận đấu cũng như thành tích mà ngôi sao người Brazil đạt được với đội chủ sân Camp Nou.

Theo đó, trận đấu với Valladolid ở vòng 2 La Liga, Coutinho đã có 25 trận cho Barca (tính mọi mặt trận). Và trong hợp đồng thỏa thuận, nếu Coutinho chơi đủ số trận 20 (chỉ tính tại La Liga), thì Barca phải trả cho Liverpool thêm 5 triệu EUR.

Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm 5 triệu nếu như Coutinho đoạt chức vô địch Champions League cùng Barca. Đây là điều khoản mà Barca cực kỳ thích, bởi khi mang Coutinho về Camp Nou, Chủ tịch Josep Bartomeu cũng rất muốn tiền vệ người Brazil góp công vào thành tích của đội.

Chưa hết, nếu như cuối mùa này Barca nằm trong tốp đội dự Champions League, Barca sẽ phải trả thêm 10 triệu EUR cho Liverpool. Và khi Coutinho cán mốc 100 trận cho gã khổng lồ xứ Catalan, con số trên sẽ là 20 triệu EUR. Lúc đó sẽ đầy đủ như thỏa thuận trong hợp đồng.

Cần biết một điều rằng, trong hợp đồng, Liverpool không gài điều khoản Coutinho phải ghi bao nhiêu bàn thì Barca sẽ phải trả thêm tiền.

Tin cùng chuyên mục