Barca lại gục ngã, Bayern hoàn tất cú đúp

Barcelona quyết tâm hoàn tất cú đúp quốc nội lần thứ 9 trong lịch sử, nhưng dù Lionel Messi tiếp tục ghi bàn, thì anh một lần nữa vẫn không thể giúp đội khỏa lấp quá nhiều khiếm khuyết trước một Valencia khát khao và hiệu quả hơn trong trận chung kết Cúp Nhà vua.

Valencia thắng danh hiệu lớn kỷ niệm 100 năm. Ảnh: Getty Images
Valencia thắng danh hiệu lớn kỷ niệm 100 năm. Ảnh: Getty Images

Hệ thống thi đấu của Barca đã lộ rõ vấn đề trước áp lực mà Liverpool tạo nên, điều khiến họ chịu thua đến 0-4 và bị loại không tưởng ở bán kết Champions League hơn 2 tuần trước. Và đến thứ bảy vừa qua, một lần nữa đoàn quân của HLV Ernesto Valverde bị “chìm đắm” trong hiệp đầu và để Valencia dễ dàng ghi 2 bàn chỉ sau hơn nữa giờ thi đấu. Messi ghi bàn ở phút 73 - bàn thứ 51 ở mùa này và cũng giúp anh đi vào lịch sử giải đấu với kỷ lục ghi bàn ghi bàn ở 6 trận chung kết Cúp Nhà vua.

Tuy nhiên, đó cũng là dấu ấn duy nhất mà Barca làm được, cũng đồng nghĩa họ không thế thiết lập kỷ lục thắng giải 5 mùa liên tiếp, lần thứ 11 chịu thất bại trong một trận chung kết Cúp Nhà vua và kỷ lục thắng giải không thể nối dài hơn con số 30.

Barca lại gục ngã, Bayern hoàn tất cú đúp ảnh 1 Lionel Messi thêm một lần nữa thất vọng. Ảnh: Getty Images 

Phía ngược lại, Valencia đã khép lại mùa giải kỷ niệm 100 năm thành lập đầy thành công. Đoàn quân của HLV Marcelino sau khi xuất sắc với cú nước rút vào giờ chót để giành vị trí thứ 4 La Liga cùng suất dự Champions League, họ cũng vào đến bán kết Europa League và giờ đây, được nâng một danh hiệu lớn lần đầu tiên kể từ năm 2008. Đội trưởng  Dani Parejo bày tỏ: “Một CLB như Valencia xứng đáng có nhiều niềm vui như thế này. Tôi không có từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc này. Thật không thể tin được! Chúng tôi đã làm nên lịch sử trong một năm thực sự quan trọng, khi CLB của chúng tôi kỷ niệm 100 năm”.

Barca lại gục ngã, Bayern hoàn tất cú đúp ảnh 2 Bayern Munich mừng kỷ lục thắng Cúp nước Đức lần thứ 19. Ảnh: Getty Images 

Ở một đoạn kết đáng chú ý khác diễn ra tại Đức, khi Bayern Munich hướng đến cú đúp quốc nội trước đối thủ khó nhằn RB Leipzig. Tại sân Olympiastadion ở Berlin, tiền đạo Robert Lewandowski đã xuất sắc với cú đúp để mang về chiến thắng 3-0 cho Hùm xám. Sau khi hoàn thành danh hiệu Bundesliga thứ 7 liên tiếp cuối tuần qua, Bayern giờ hoàn thành cú đúp danh hiệu quốc nội thứ 4 trong 7 mùa giải. Đây cũng là Cúp quốc gia thứ 19 trong lịch sử Hùm xám, cũng là một kỷ lục của giải.

HLV Niko Kovac cũng trở thành nhà cầm quân đầu tiên thắng Cúp quốc gia Đức liên tiếp sau Felix Magath (năm 2005 và 2006), khi trước đó một năm, ông cùng Frankfurt đánh bại chính Bayern ở chung kết. Cựu tiền vệ 47 tuổi người Croatia này cũng từng thắng cú đúp quốc nội với Bayern ở mùa giải 2002-2003.

Tin cùng chuyên mục