Barca không thắng trận thứ ba liên tiếp: Vấn đề và lỗi tại ai?

Ba trận liên tiếp tại La Liga, Barcelona không thể giành chiến thắng. Vậy vấn đề ở đâu và lỗi tại ai?

Messi dự bị và không thể xoay chuyển tình thế cho Barca khi vào sân. Ảnh Getty Images.
Messi dự bị và không thể xoay chuyển tình thế cho Barca khi vào sân. Ảnh Getty Images.

Trước Athletic Bilbao tại vòng 7, Barca may mắn lắm mới có thể “thoát chết” khi Munir El Haddadi ghi bàn gỡ hòa 1-1 để mang về 1 điểm vào thời gian cuối trận. Nghe có vẻ hơi bất hợp lý, bởi khi chơi trên sân nhà, rất hiếm khi Barca phải rơi vào tình thế bế tắc như vậy. Nhưng hóa ra bây giờ không còn lạ nữa, khi mọi thứ đã trở thành thường nhật với gã khổng lồ xứ Catalan.

Tính luôn trận đấu với Athletic Bilbao, đã 3 trận liên tiếp Barca không biết đến mùi chiến thắng tại La Liga (1 thất bại, 2 hòa). Đấy không phải là hình ảnh thường thấy ở gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng từ đây cũng phải “chua chát” thừa nhận một điều, những gì Sergio Busquets từng thừa nhận vấn đề lo âu từ trận thua trước Leganes cuối cùng cũng tiếp diễn. Một trong số đó đến từ HLV Ernesto Valverde.

Sau trận, tờ Marca dành cho thuyền trưởng Barca đến hai bài viết. Marca cho rằng chính Valverde là một trong những vấn đề nổi cộm nhất của Barca. Đầu tiên, Barca đã không có sự cân bằng cần thiết về mặt lối chơi, nhân sự cũng như tính ổn định khao khát trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Thứ hai, đây là lần thứ 6 liên tiếp trong mùa Barca bị đặt trong thế dẫn bàn trước. Thứ ba, việc quá trông đợi vào Messi. Một lần nữa trước Athletic Bilbao cho thấy dù Messi là thiên tài, nhưng khả năng để xoay chuyển kết quả như ý muốn là không được. Thứ tư, khả năng phòng ngự không còn như mùa trước. Từ điểm mạnh, bây giờ nó là vấn đề của Barca. Inaki Williams dễ dàng hoạt động trong hệ thống phòng ngự Barca rồi tung ra những pha dứt điểm. Và cuối cùng, Marca phải giật tít: “Đi đi ông Valverde, hãy rời khỏi đây”.

Barca không thắng trận thứ ba liên tiếp: Vấn đề và lỗi tại ai? ảnh 1 HLV Valverde là một vấn đề của Barca. Ảnh Getty Images. 

Sau trận, nói về quyết định dùng người của mình khi để Messi và Busquets dự bị, thuyền trưởng Barca cho biết: “Tôi đưa ra những quyết định, và tôi nghĩ những gì tốt nhất cho đội bóng. Người hâm mộ có thể quyết định nghĩ những gì họ cho là hợp lý, nhưng tôi cần phải suy nghĩ điều gì tốt nhất cho đội. Messi và Busquets đã cần được nghỉ ngơi khi biết rằng sẽ có trận đấu vào thứ tư tới.”

Riêng Messi, việc cần nghỉ ngơi hay không thì không biết, chỉ biết sau trận, siêu sao người Argentina đã thể hiện sự bực tức: “Đối đầu Leganes, chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một và sau đó là thua. Hôm nay, chúng tôi đã tạo ra cơ hội chiến thắng nhưng không thể. Chúng tôi phải nhận thức rằng Barca cần phải phòng ngự mạnh mẽ hơn ở mức có thể, đó là điều quan trọng nhất.”

Tin cùng chuyên mục