Barca “hy sinh” Griezmann để tập trung đón Neymar trở lại?

Tương lai của Antoine Griezmann tiếp tục bị đặt một dấu hỏi lớn khi đích thân Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu khẳng định nhà vô địch La Liga chưa hề thảo luận với ngôi sao người Pháp về việc chuyển đến Camp Nou.

Nếu Lionel Messi không thể cùng đội với Antoine Griezmann…
Nếu Lionel Messi không thể cùng đội với Antoine Griezmann…

Griezmann đã rất sớm làm rõ tương lai của chính mình, khi tuyên bố kết thúc 5 năm chơi cho Atletico Madrid từ khi mùa giải 2018-2019 còn chưa kết thúc. Kể từ đó, tương lai của anh trở thành chủ đề nóng của lời đồn, khi ngoài Barca thì còn có Paris SG và Man.United khả năng sẽ là điểm đến.

Đến tuần trước, một diễn biến tưởng chừng sẽ khiến tình hình liên quan đến tiền đạo 28 tuổi người Pháp rõ ràng hơn, đặc biệt khi đó là xác nhận từ chính Giám đốc điều hành Atletico, Miguel Angel Gil Marin trên Movistar: “Tôi rất rõ ràng về nơi anh ta sẽ chơi, nó được biết rõ từ tháng 3, đó là tại Barcelona”. Thông tin sau hoàn toàn phù hợp với những chuyển động diễn ra gần đây ở Tây Ban Nha, khi hồi cuối tháng 5, đài phát thanh El Largeuero từng tiết lộ Griezmann đã tiến hành đàm phán với Barca từ tháng 11 năm ngoái và chính thức ký hợp đồng vào tháng 3. Trong khi, CAdena SER hay nguồn tin mà ESPN FC nhận được cũng khẳng định về khả năng tương tự.

Tuy nhiên, hôm qua, Chủ tịch Barca là Bartomeu bất ngờ tiết lộ sự thật trên RAC1 về vấn đề này: “Không có bất kỳ điều gì để công bố. Chúng tôi nhiều lần nhấn mạnh như vậy và nó vẫn không thay đổi. Chúng tôi chưa thảo luận với cậu ấy. Không có gì cả! Chúng ta sẽ thấy thị trường thay đổi như thế nào trong vài ngày và vài tuần tới”.

Barca “hy sinh” Griezmann để tập trung đón Neymar trở lại? ảnh 1 Thì có thể hình ảnh từng quen thuộc cùng Neymar có thể sẽ trở lại ở Camp Nou. Ảnh: Getty Images

Tuyên bố của Bartomeu có thể đẩy tương lai của Griezmann vào sự mơ hồ, nhưng có thể khơi nên một luồng tranh luận mới, với sự liên quan mang cái tên Neymar. Theo truyền thông Tây Ban Nha, thì chính Lionel Messi đã đề xuất với ban lãnh đạo Barca nỗ lực mang đồng đội cũ người Brazil trở lại sân Camp Nou.

Barca từng bán ngôi sao người Brazil sang Paris SG với giá trị kỷ lục thế giới 222 triệu EUR hồi mùa hè năm 2017, nhưng cũng trong 2 năm qua nội bộ của đội bóng Pháp chưa bao giờ yên bởi sự xuất hiện này. Mới đây, sau khi bổ nhiệm Giám đốc thể thao mới là Leonardo, thì Chủ tịch Paris SG, Nasser Al-Khelaifi cũng gửi cảnh báo thẳng đến Neymar rằng hoặc thay đổi thái độ vô kỷ luật như thời gian qua, hoặc CLB sẵn sàng lắng nghe một đề nghị thích hợp.

Tin cùng chuyên mục