Barca giành Cúp Nhà Vua: Món quà của Messi

Kỷ nguyên Luis Enrique đã chính thức khép lại ở Vicente Calderon, nơi cũng vừa hoàn thành sứ mệnh nửa thế kỷ làm điểm tựa cho Atletico. 
Messi và đội trưởng Iniesta mừng danh hiệu Cúp Nhà Vua.
Messi và đội trưởng Iniesta mừng danh hiệu Cúp Nhà Vua.
Không được như mục tiêu đặt ra hồi đầu mùa, sau khi sớm thất bại ở Champions League và La Liga, nhưng ít nhất Barca đã không trắng tay. Luis Enrique chia tay Barca với Cúp Nhà Vua, danh hiệu thứ 9 trong 3 năm ông làm việc ở Camp Nou. 
Chiếc Cúp Nhà Vua ở Vicente Calderon có thể xem là món quà mà Lionel Messi dành riêng cho Luis Enrique. Trước một Alaves chơi đầy quyết tâm, di chuyển hợp lý và xuất sắc về chiến thuật, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn. Alaves tạo được thế trận rất cân bằng, và sẵn sàng ăn miếng trả miếng với Barca. Đội bóng xứ Basque không chịu sức ép nào, hoàn toàn thoải mái về tinh thần, nên càng tự tin chiến đấu.
Trong thế trận ấy, Messi liên tiếp mang đến sự khác biệt cho Barca. Trong một pha dấn bóng ở trung lộ rồi bật tường cùng Neymar, Messi mở tỷ số bằng cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp trên vạch 16m50. Trận chung kết trở lại vạch xuất phát gần như ngay sau đó, khi Theo Hernadez thực hiện cú đá phạt trực tiếp kỹ thuật. Pha ghi bàn đẳng cấp là cách để Theo khẳng định giá trị của mình, một người mà chính Barca đang theo đuổi.
Vai trò của Messi thể hiện rõ nhất trong khoảng thời gian ngắn cuối hiệp 1. Đầu tiên, ở phút 45, Messi khởi xướng pha tấn công của Barca, để Andre Gomes căng ngang và Neymar thoải mái ghi bàn vào lưới trống. Sau đó, ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Messi đột phá ấn tượng từ cánh phải, rồi thực hiện đường chuyền không thể tin được, và Alcacer chỉ việc thoát xuống ghi bàn.
Chung kết Cúp Nhà Vua 2016-2017 là trận đấu của Messi. Giá trị đặc biệt của ngôi sao người Argentina đã làm nên khác biệt cho Barca. Chính nhờ những khoảnh khắc cuối hiệp 1 của Messi là nền tảng để Barca bước lên bục chiến thắng, và mang về món quà chia tay Luis Enrique. Bởi vì, Barca bước vào hiệp 2 với sự bị động, không thể làm chủ thế trận và có những thời điểm gần như chịu sự tra tấn từ lối đá quyết liệt của Alaves.
Tạo áp lực lớn, nhưng Alaves thiếu bản lĩnh để tạo nên đột biến. Chính xác thì HLV Pellegrino không có một ngôi sao như Messi. Alaves không thua Barca, thậm chí phải thừa nhận họ trội hơn về thế trận. Nhưng trong bóng đá, đôi khi giá trị của một cá nhân đủ định đoạt cả một cuộc chiến. Messi đã rất nhiều lần tự mình giải quyết trận đấu, và anh vừa làm điều đó một lần nữa, để cuộc chia tay Luis Enrique thêm ngọt ngào.

Tin cùng chuyên mục