Barca gia nhập cuộc đua giành Van Dijk

Tờ Mirror của Anh đưa tin, Barcelona đã đưa Virgil van Dijk của Southampton vào danh sách mục tiêu cần đưa về nhằm tăng cường sức mạnh hàng thủ trong thời gian tới.

Barca muốn có Van Dijk. Ảnh: Getty Images
Barca muốn có Van Dijk. Ảnh: Getty Images

Cái tên Van Dijk không còn lạ trên thị trường chuyển nhượng trong suốt mùa hè qua, thậm chí chẳng có gì quá nếu nói “nóng” để mọi đội bóng tranh giành. Đi đầu trong công cuộc này là Liverpool, The Kop được cho “mặn” Van Dijk nhiều nhất. Có thời điểm, báo chí Anh loan tin, mọi khúc mắc chỉ còn giữa Liverpool và Southampton khi điều khoản cá nhân giữa đội chủ sân Anfield và hậu vệ người Hà Lan đã được thống nhất.

Rốt cuộc, Liverpool bị Southampton kiện và buộc phải đưa ra lời xin lỗi. Kế đến, lần lượt Chelsea và Man.City cũng đưa Van Dijk vào danh sách cần chuyển nhượng nhưng đều bất thành. Bây giờ, không chỉ những đại gia nước Anh muốn có hậu vệ người Hà Lan, mà ngay cả Barca cũng vậy. Ở đây nếu Mirror đưa tin thôi thì có thể độ tin cậy không cao, nhưng với việc tờ báo thân Barca là Mundo Deportivo dẫn tin lại, điều này hoàn toàn có cơ sở.

Đáng nói hơn, nếu lấy thông tin này đối chiếu với lực lượng hàng thủ đội chủ sân Nou Camp ở thời điểm hiện tại, vô cùng hợp lý. Thomas Vermaelen không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ernesto Valverde, và đang thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo AS Roma. Kế đến, sự lựa chọn số 3 nơi hàng thủ Barca là Javier Mascherano đã không còn duy trì được phong độ ở tuổi 33. Chưa kể tương lai cầu thủ người Argentina cũng đang bị đặt dấu hỏi. Vì thế, trong tay HLV Valverde chỉ còn Gerard Pique và Samuel Umtiti. Đủ thấy, hàng thủ Barca hiện tại rất “mỏng”, cho nên thông tin chiêu mộ Van Dijk trong thời gian tới cũng không có gì lạ.

Nhưng có điều cần phải lưu ý, hợp đồng hiện tại của trung vệ 26 tuổi với Southampton có thời hạn đến năm 2022. Cho nên, nếu thực sự muốn có Van Dijk, Barca phải chi ra một số tiền không hề nhỏ trong thương vụ này.

Tin cùng chuyên mục